Sản xuất gỗ xuất khẩu tại Công ty TNHH gỗ Việt Tín (Bình Dương). Ảnh: QUỲNH HƯƠNG
Như vậy, giá trị xuất siêu nông, lâm, thủy sản đạt gần 1,8 tỷ USD, tăng 86,7% so cùng kỳ năm 2021. Cụ thể, một số sản phẩm/nhóm sản phẩm có giá trị xuất khẩu tăng như: Cà-phê tăng gần 36%, cao-su 6,6%, gạo hơn 22%, hồ tiêu gần 44%, sữa và sản phẩm sữa hơn 11,1%, cá tra hơn 83%, tôm hơn 34%; gỗ và sản phẩm gỗ 15,5%… Những mặt hàng có giá trị xuất khẩu giảm như: Chè gần 11%, rau quả hơn 12%, sắn và sản phẩm sắn gần 13%... Về thị trường xuất khẩu, giá trị xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tới các thị trường thuộc khu vực châu Á chiếm 39,5% thị phần; châu Mỹ 30,8%; châu Âu 13,9%; còn lại là châu Ðại Dương và châu Phi. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết sẽ tiếp tục thúc đẩy mở cửa thị trường nông sản với các nước Peru, Australia, Brazil, Trung Quốc, Hoa Kỳ…
Gửi phản hồi
In bài viết