Google khắc phục tình trạng Pixel 6 gọi lung tung tới các số trong danh bạ

Hãng tìm kiếm hàng đầu thế giới cho biết đã khắc phục lỗi khiến những chiếc điện thoại đầu bảng của hãng này gọi ngẫu nhiên tới các số máy lưu trong danh bạ.

Là dòng máy mới mở bán ra thị trường chưa lâu, không lạ khi Pixel 6 còn tồn tại nhiều lỗi gây phiền toái, trong đó có hiện tượng màn hình bị nháy, nhận diện vân tay chậm chạp... Tuy nhiên, với tính chất nhạy cảm, vấn đề quay số lung tung trên mẫu máy cao cấp duy nhất cài sẵn Android 12 này đã được Google ưu tiên giải quyết. 

Theo phản ánh từ phía người dùng gần đây, Pixel 6 thường xuyên quay số tùy ý, không chỉ dẫn tới nguy cơ bị nghe lén, mà tình trạng này còn dẫn tới hàng loạt phiền toái, bởi những cuộc gọi cho bạn bè và người thân có thể xảy ra vào lúc nửa đêm. Việc các cuộc gọi được thực hiện thường xuyên cũng khiến pin máy bị hao tổn nhanh chóng.

Theo Google, nguyên nhân chính của hiện tượng này là tính năng nhận diện “từ khóa nóng” (hotword recognition) của Google Assistant, khiến việc quay số bị kích hoạt ngoài ý muốn. Đây cũng là điều lý giải việc một số người dùng ban đầu phát hiện ra giải pháp tạm thời là xóa bộ đệm dữ liệu và khôi phục mặc định tùy chọn của Google App giúp lỗi tạm thời biến mất. 

Tuy nhiên, cách hiệu quả thực sự là tắt hoàn toàn chức năng nhận biết từ khóa nóng nói trên, dù cách làm này sẽ khiến nhiều tính năng của Pixel 6 bị ảnh hưởng, bao gồm cả khẩu lệnh “Hey Google” quen thuộc. 

Chính vì thế, việc Google phát hành bản vá phần mềm được hoan nghênh. Theo đó, người dùng cần cập nhật Google App lên phiên bản 12.41.18 hoặc mới hơn (thông qua Google Play Store) để đảm bảo sự cố không lặp lại.

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục