W88 mobi hướng dẫn lập trình cho người mới bắt đầu

Trước khi chúng ta nghĩ về nó, câu hỏi xuất hiện trong đầu chúng ta là, Lập trình là gì và tôi nên làm gì sau khi học lập trình? Vì vậy, hãy chia nhỏ nó thành các phần khác nhau.

 

Lập trình là gì?

Lập trình là quá trình tạo ra các hướng dẫn để máy tính thực hiện một tác vụ. Lập trình là nghệ thuật của tư duy rõ ràng. Có rất nhiều ngôn ngữ lập trình có sẵn như Javascript, PHP, Python, v.v.

Tại sao lập trình được sử dụng

Lập trình được sử dụng cho nhiều mục đích, chẳng hạn như ứng dụng di động, phần mềm, trang web, trò chơi và tính toán số cho nghiên cứu. Và các chương trình này hoạt động trên máy tính, điện thoại di động hoặc bất kỳ máy nào khác.

Bây giờ chúng ta biết lập trình là gì và tại sao nó được sử dụng, đây là một số mẹo mà người ta có thể làm theo:

1. Biết mục đích của việc học lập trình

Nếu bạn muốn học lập trình thì bạn nên biết lý do tại sao bạn muốn học lập trình? Những điều bạn muốn làm với nó là gì? Đó là một câu hỏi quan trọng để tự hỏi bản thân. Có rất nhiều lý do để học lập trình. Vì vậy, hãy tìm mục đích của bạn.

2. Chọn ngôn ngữ phù hợp

Có rất nhiều ngôn ngữ trong lập trình máy tính. Mỗi ngôn ngữ này có một số tính năng độc đáo và chúng lý tưởng cho công việc 1-1. Ví dụ, Java được sử dụng để tạo ứng dụng di động, Javascript được sử dụng để tạo trang web, HTML và CSS được sử dụng để thiết kế văn bản cho các trang web hoặc trình duyệt khác nhau. Vì vậy, chúng tôi phải chọn ngôn ngữ lập trình phù hợp với từng công việc.

3. Tìm hướng dẫn, blog, ứng dụng, v.v.

Một số hướng dẫn hoặc ghi chú tốt cần được thu thập sau khi chọn mục tiêu và ngôn ngữ lập trình. Bởi vì rất nhiều điều có thể được học một cách dễ dàng bằng cách làm theo các ghi chú ngắn và thích hợp. Ngày nay, các ghi chú chất lượng cao có thể dễ dàng được thu thập trực tuyến miễn phí từ các trang web khác nhau. Thu thập ghi chú từ bất kỳ trang web nào, đọc chúng và thực hành chúng có thể dễ dàng đạt được mục tiêu. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều blog, nơi bạn có thể lấy ý tưởng để lập trình. Ngày nay mọi người sử dụng điện thoại thông minh. Có rất nhiều ứng dụng có sẵn liên quan đến lập trình như W88 Mobi và hơn thế nữa.

4. Bắt đầu với các chương trình nhỏ và đơn giản

Để học lập trình, chúng ta có thể viết shortcode và dùng thử. Nếu chúng tôi thành công trong việc này, sự nhiệt tình của chúng tôi sẽ tăng lên. Và bằng cách thực hành lặp đi lặp lại các đoạn code ngắn và đơn giản, chúng ta có thể dần dần học được ngôn ngữ lập trình.

5. Thảo luận về lập trình

Khi học lập trình, bạn cần thảo luận về lập trình với người khác. Bởi vì, khi chúng ta thảo luận về điều gì đó, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về nó và loại bỏ những quan niệm sai lầm của chúng ta. Vì vậy, chúng ta có thể dễ dàng học lập trình bằng cách thực hành các chủ đề chúng ta đang đọc và thảo luận với những người khác.

6. Cố gắng hiểu code của người khác

Chúng ta có thể cải thiện kỹ năng lập trình của mình bằng cách đọc đoạn code của người khác. Rất nhiều code ví dụ có sẵn trực tuyến. Chúng ta có thể học cách sử dụng các lôgic khác nhau và coding hiệu quả hơn cho cùng một vấn đề. Bằng cách này, kiến ​​thức về lập trình của chúng ta sẽ tiếp tục phát triển và đạt đến độ hoàn thiện.

7. Hiểu logic được sử dụng trong quá trình coding

Chúng ta cần tập trung vào những điều cơ bản được sử dụng khi coding. Bởi vì những điều cơ bản hoặc lôgic được sử dụng trong hầu hết các ngôn ngữ lập trình đều giống nhau. Vì vậy, nếu chúng ta nắm vững kiến ​​thức cơ bản về lập trình thì sau này chúng ta có thể dễ dàng học bất kỳ ngôn ngữ nào khác. Hơn nữa, nếu bạn muốn học lập trình và làm nhiều thứ cùng nhau, chẳng hạn như mô phỏng, xây dựng trang web, hoặc xây dựng phần mềm, thì chúng ta phải học các ngôn ngữ khác nhau.

8. Thực hành thường xuyên

Thực hành thường xuyên là phần quan trọng nhất của việc học lập trình. Chỉ có luyện tập thường xuyên mới có thể trộn lẫn những ý tưởng lập trình vào máu của chúng ta.

9. Giải quyết các vấn đề mới thường xuyên

Giải quyết các vấn đề mới là mục tiêu chính của hành trình lập trình. Vì vậy, trong khi coding, hãy cố gắng giải quyết các vấn đề nhỏ. Bằng cách giải quyết vấn đề này đến vấn đề khác, chúng ta có thể tăng khả năng giải quyết vấn đề và khả năng tư duy, điều này sau này sẽ giúp chúng ta trở thành những lập trình viên giỏi hơn.

10. Đọc sách lập trình

Đọc sách là một trong những điều quan trọng nhất của các lập trình viên. Bởi vì chúng ta có thể nâng cao kiến ​​thức của mình bằng cách đọc sách. Do đó, một mặt, kỹ năng lập trình của chúng ta sẽ tăng lên, mặt khác, nó sẽ giúp bạn nhận thức được những ý tưởng mới trong thế giới lập trình.

Tin cùng chuyên mục