Góp phần bảo đảm an ninh trật tự ở cơ sở

- Đại úy Ma Doãn Tiệp (trong ảnh), dân tộc Tày, Công an xã Sơn Phú (Na Hang) đã cụ thể hóa lời Bác Hồ dạy bằng những việc làm hằng ngày  với phương châm “Trọng dân, gần dân, vì Nhân dân phục vụ”. Anh vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn cơ sở, giai đoạn 2023 - 2024.

Bám sát nhiệm vụ được giao, Đại úy Tiệp luôn sát cơ sở, gần dân, lắng nghe ý kiến, nắm chắc địa bàn để báo cáo lãnh đạo đơn vị giải quyết, xử lý các vấn đề phát sinh không để trở thành “điểm nóng” giữ vững tình hình an ninh trật tự tại địa bàn xã. Từ cuối năm 2023 đến nay, anh đã phối hợp tổ chức 12 buổi tuyên truyền pháp luật cho trên 8.300 lượt người dân, học sinh. Đồng thời, tổ chức phát hơn 200 tờ rơi đến các hộ dân và đăng tải 15 tin bài về công tác phòng, chống tội phạm trên Fanpage Công an xã. Qua đó giúp nâng cao nhận thức của quần chúng Nhân dân trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, ý thức tự giác chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

Đại úy Tiệp cũng tích cực tham gia các hoạt động “ba cùng” với Nhân dân tại cơ sở kết hợp tuyên truyền, vận động bà con tự nguyện giao nộp 8 khẩu súng tự chế bàn giao Công an huyện tiêu hủy theo quy định. Đặc biệt, ngày 17-12-2023, anh đã khẩn trương phối hợp với các lực lượng kiểm lâm, dân quân và Nhân dân tổ tham gia tuần tra tìm kiếm, vận động, ngăn chặn kịp thời vụ việc một người đàn ông trên địa bàn xã đưa theo 2 con nhỏ lên đồi có ý định tự tử.             

Bài, ảnh: Công Vượng

Tin cùng chuyên mục