Gương mẫu, trách nhiệm

- Nổi bật trong hoạt động thanh niên của Thượng Lâm có thể kể đến các hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, thăm hỏi các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; tổ chức khảo sát thiết kế, vận động Nhân dân đóng góp và huy động đoàn viên, thanh niên cùng nhân dân tham gia thi công công trình “thắp sáng đường quê” tại các trục đường trên địa bàn xã… thu hút hàng nghìn lượt đoàn viên thanh niên tham gia mỗi năm.

Anh Chẩu Thanh Ngà.

Không chỉ năng động, nhiệt tình với công tác đoàn, anh Chẩu Thanh Ngà còn tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, chủ động tìm tòi, học hỏi và mạnh dạn xây dựng các mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện tự nhiên, đất đai, khí hậu và bản sắc văn hóa của người dân địa phương.

Năm 2018 anh cùng với nhóm thanh niên 7 người ở xã Thượng Lâm đã thành lập Hợp tác xã (HTX) Thanh niên Thượng Lâm, với mục tiêu là hoạt động sản xuất kinh doanh trong các lĩnh vực: Nuôi trồng các loại cây, con đặc sản; xây dựng điểm giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm địa phương; thu mua, chế biến nông lâm, thủy sản; xây dựng cơ sở homestay gắn với không gian văn hóa dân tộc Tày như: Nhà sàn, khu trưng bày các vật dụng, công cụ lao động, nghệ thuật dân tộc Tày; các dịch vụ nghỉ dưỡng, ẩm thực, du lịch lòng hồ...

 Đây là ý tưởng khởi nghiệp táo bạo của anh và các bạn trẻ đã tạo ra một hướng đi mới trong việc tận dụng các lợi thế về khí hậu, đất đai, nguồn nước để phát triển kinh tế. Đồng thời đẩy mạnh liên kết trong phát triển dịch vụ du lịch cộng đồng homestay, góp phần thúc đẩy ngành du lịch của địa phương phát triển. 

Với những đóng góp cho công tác đoàn, hội ở địa phương, anh Ngà nhiều lần được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn, UBND huyện, Huyện đoàn, xã trao tặng bằng khen, Giấy khen.                

 Bài, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục