Hà Nội FC thắng trong thế hơn người, Thép Xanh Nam Định thua đáng tiếc

Trong trận đấu muộn tối 24/2 của vòng 10 V.League 1- 2023/2024 trên sân Hàng Đẫy, tân huấn luyện viên người Nhật Bản Iwamasa Daiki của đội Hà Nội FC đã có trận thắng đầu tiên khi các học trò của ông đánh bại đội Thành phố Hồ Chí Minh với tỷ số cách biệt 3-1.

Hà Nội (áo tím) thắng thuyết phục trước Thành phố Hồ Chí Minh. (Ảnh TRẦN HẢI)

Vào cuộc với quyết tâm cao sau những trận đấu không thành công ở các vòng đấu trước, đội bóng của Thủ đô đã sớm giành lợi thế hơn người ngay ở phút thứ tư sau một tình huống phạm lỗi của cầu thủ đội khách là ngoại binh Cheick Timite và VAR vào cuộc xác định thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài.

Lợi thế đó giúp Hà Nội FC nhanh chóng gây áp đảo đối phương với liên tục các pha triển khai tấn công, song cũng phải đến phút 15 họ mới có thể mở được tỷ số. Xuất phát từ Văn Quyết, bóng được chuyền đến cho Denilson đánh đầu thành bàn thắng. Chơi lấn lướt, đội chủ nhà suýt có bàn thắng thứ hai ngay trong hiệp một ở phút 36 khi Xuân Mạnh đánh đầu tung lưới của thủ môn Patrick Lê Giang, nhưng VAR không công nhận do lỗi việt vị.

Đoàn quân của huấn luyện viên Iwamasa Daiki tiếp tục kiểm soát thế trận trong hiệp hai, song trước một đối thủ thiếu người, hàng công của họ không thể hiện được sự sắc bén cần có trong nửa đầu hiệp đấu. Phải đến phút 68, trong pha đột phá quyết đoán của Hai Long trong khu vực cấm và tung cú sút chéo góc hiểm hóc, Hà Nội FC mới nâng được tỷ số lên 2-0.

Tuy nhiên, ở phút 87, sự sơ hở của hàng thủ đội chủ nhà khiến họ trả giá khi Brendon dứt điểm trong tư thế thoải mái, rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Thành phố Hồ Chí Minh. Trong phút bù giờ thứ ba của hiệp hai, một lần nữa Văn Quyết lại tỏa sáng với pha băng xuống nhận bóng sút chéo góc ấn định chiến thắng 3-1 cho Hà Nội FC.

* Trước đó, ở trận đấu trên sân Quy Nhơn, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Thép Xanh Nam Định đã phải chấm dứt chuỗi trận toàn thắng khi nhận về thất bại trước các cầu thủ MerryLand Quy Nhơn Bình Định. Cả hai đội chủ động nhập cuộc, tăng tốc thi đấu ngay từ đầu và sức mạnh của đội bóng thành Nam sớm được hiện thực hóa bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 22.

Trong một pha phối hợp nhuần nhuyễn, bóng được Văn Toàn căng ngang cho Rafaelson sút tung nóc lưới của Bình Định. Bị dẫn trước, đội chủ nhà đẩy cao đội hình tấn công, trong khi Nam Định cũng chặn phá quyết liệt và tấn công trả đũa, giúp trận đấu trở nên khá hấp dẫn. Mặc dù vậy, đến phút 42, đội bóng đất võ đã cân bằng được tỷ số 1-1 sau pha tỏa sáng sút xa đẹp mắt của chân sút ngoại Leo Arthur.

Bất ngờ đã đến ngay ở đầu hiệp hai khi Hà Đức Chinh tận dụng cơ hội xáo trộn của hàng phòng ngự đối phương và sút bóng chân trái đánh bại thủ môn Nguyên Mạnh, giúp Bình Định dẫn trước 2-1 ở phút 52.

Trong khoảng thời gian dài còn lại của hiệp đấu, các cầu thủ Nam Định tràn sang phần sân và liên tiếp vây hãm khung thành của đội chủ nhà, song không thể khoan thủng hàng phòng ngự dày đặc chơi tập trung của họ và buộc phải chấp nhận thất bại.

Như vậy, khép lại vòng 10 V.League 1-2023/2024, dù Thép Xanh Nam Định vẫn giữ được ngôi đầu với 23 điểm, song vị trí này khá mong manh do đội xếp thứ hai là Đông Á Thanh Hóa chỉ kém họ có một điểm. Trong khi đó, Becamex Bình Dương, Công an Hà Nội và MerryLand Quy Nhơn Bình Định đều có chiến thắng và đã thu hẹp khoảng cách với hai đội dẫn đầu bảng xếp hạng. Hà Nội FC có 11 điểm, đứng ở vị trí thứ 10, trong khi đáng buồn nhất Thể Công Viettel sau trận thua ở vòng này mới chỉ có được 9 điểm và chỉ hơn hai vị trí cuối bảng có 2 điểm. LPBank Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục gây thất vọng sau trận hòa Quảng Nam và vẫn giẫm chân ở đáy bảng với 6 điểm.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục