Hà Nội là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn

Ngày 21-7, Công ty nghiên cứu thị trường The Outbox Company công bố Bảng xếp hạng các thương hiệu du lịch do du khách Việt lựa chọn quý II-2023 (Most Loved Ranking).

Bảng xếp hạng này dựa trên mức độ yêu thích và nhận biết của du khách Việt Nam trong thời gian qua.

Hà Nội nằm trong tốp điểm đến được nhiều du khách Việt lựa chọn.

Đối với các điểm đến trong nước, với tỷ lệ bình chọn không chỉ cao nhất - gần 17%, Bà Rịa - Vũng Tàu là địa phương đạt mức độ thay đổi cao nhất về tỷ lệ bình chọn của du khách Việt trong bảng xếp hạng.

Đà Nẵng và Hà Nội đứng vững vị trí thứ 2 và 3; thành phố Hồ Chí Minh xếp vị trí thứ 4, còn tỉnh Lâm Đồng với thành phố Đà Lạt mộng mơ giảm mức độ quan tâm của khách hơn quý trước, đứng ở vị trí thứ 5.

Về điểm đến quốc tế, nếu trong quý I, người Việt lựa chọn Hàn Quốc và Nhật Bản là hai điểm đến hàng đầu thì trong quý II này, Thái Lan từ hạng 4 bất ngờ giành vị trí dẫn đầu, tăng 15,1% so với quý I. Hàn Quốc xuống vị trí thứ 2. Nhật Bản và Singapore cùng giữ vị trí thứ 3.

Trung Quốc vượt qua Vương quốc Anh nằm trong top 5 điểm đến quốc tế được du khách Việt lựa chọn đến thăm nhiều nhất. So với quý trước, các điểm đến châu Á nay đã chiếm trọn tình cảm và sự lựa chọn của du khách Việt Nam cho các chuyến du lịch của mình.

Ở hạng mục top các công ty lữ hành, hai thương hiệu hàng đầu là Vietravel và Saigontourist vẫn giữ vững vị trí của mình. Đất Việt Tour tăng 4,2% trong tỷ lệ bình chọn đồng hạng 3 cùng Hanoitourist, giảm 2%. Vietnambooking không giữ được vị trí của mình trong top 5, thay vào đó là Vietnamtourism với tỷ lệ bình chọn tăng 2,7%.

Đầu năm 2023 cho thấy sự trở lại của các đại lý du lịch trực tuyến, một trong những kênh đặt dịch vụ mà du khách Việt tin dùng nhất. Traveloka đứng vững vị trí dẫn đầu với hơn 30% lựa chọn. Booking.com giữ vị trí thứ 2, giảm 3,2% và Agoda thứ 3, giảm 0,2%. Ở vị trí thứ 5 là Expedia giảm 0,2%.

Đối với hạng mục thương hiệu khách sạn quốc tế, giữ vị trí đứng đầu vẫn là Novotel giảm nhẹ 0,2% so với quý trước. Sheraton chính thức vượt qua JW Marriott trở thành top 2 khách sạn được nhận biết cao nhất tại Việt Nam. Hai vị trí còn lại vẫn thuộc về InterContinental và Pullman.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục