Tích cực đề nghị các nước đơn giản hóa thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam

Trong khuôn khổ họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 20-7, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định nỗ lực của Việt Nam trong việc đề nghị các nước đối tác đơn giản hóa thị thực nhập cảnh cho công dân Việt Nam.

Ảnh minh họa.

Theo đó, bình luận về việc hộ chiếu Việt Nam đã tăng 10 bậc trong bảng xếp hạng hộ chiếu toàn cầu 2023, ở thứ 82 trên 103 bậc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, cho đến nay, công dân mang hộ chiếu Việt Nam có thể nhập cảnh tại 55 điểm đến trên thế giới không cần xin thị thực, hoặc được đơn giản hóa thủ tục như là thị thực điện tử hay cấp thị thực tại cửa khẩu.

"Thời gian qua cũng như tới đây, trong các cuộc tiếp xúc, Việt Nam đều đề nghị xem xét đơn giản thủ tục cấp thị thực hoặc miễn thị thực nhập cảnh cho các công dân Việt Nam vào các nước đối tác này, qua đó tạo thuận lợi cho công dân Việt Nam và các nước giao thương, đi lại, tăng cường giao lưu nhân dân, góp phần thúc đẩy, phát triển quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và các nước”, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nhấn mạnh. 

Trước đó, theo bảng xếp hạng "Chỉ số Hộ chiếu Hanley" (Hanley Pasport Index) do Công ty tư vấn định cư Henley & Partners trụ sở tại Anh công bố, hộ chiếu Việt Nam đã tăng 6 bậc so với kỳ xếp hạng tháng 1-2023 (thứ 88) và tăng 10 bậc so với năm 2022 (thứ 92).  

Bảng xếp hạng của Henley & Partners lấy dữ liệu từ Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế, cơ sở dữ liệu thông tin du lịch lớn nhất, chính xác nhất và được công bố hằng năm từ năm 2005.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục