Hai đội chủ nhà may mắn có điểm

Chiều tối 7/4, đội Thép Xanh Nam Ðịnh có trận đấu với đội Khánh Hòa ở vòng năm V.League1-2023 trong sự mong chờ vào một chiến thắng của người hâm mộ thành Nam.

Thép Xanh Nam Ðịnh (áo trắng) may mắn hòa Khánh Hòa 1-1. (Ảnh VPF)

Ðiều này tưởng chừng hoàn toàn trong tầm tay bởi đoàn quân của huấn luyện viên Vũ Hồng Việt đang có đầy đủ các lợi thế từ sân nhà cho đến dàn cầu thủ xuất sắc mới sở hữu ở mùa giải năm nay và đang cho thấy phần nào sức mạnh từ đầu mùa giải đến nay. Tuy nhiên, bất ngờ đã đến và phải nói là rất may mắn Nam Ðịnh mới có được một điểm ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu.

Ðã lường trước thế bất lợi của mình, các cầu thủ Khánh Hòa đã lùi về chơi phòng ngự tập trung trước sức tấn công ào ạt của đội chủ nhà. Tuy dồn ép liên tục, song các cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày của các chân sút Nam Ðịnh. Ðáng tiếc nhất là pha xử lý bóng khéo léo trong khu vực cấm của Hendrio ở phút 21, nhưng đồng đội của anh là Samuel lại không tận dụng được cơ hội để mang về bàn thắng cho Nam Ðịnh.

Nửa cuối hiệp một, đội khách đã dần bình tĩnh và bắt đầu chủ động triển khai các pha phối hợp tấn công và tạo ra được một số cơ hội, nhưng thủ môn Nguyên Mạnh đã xuất sắc hóa giải. Bước vào hiệp hai, hàng công đội bóng thành Nam tiếp tục thi đấu bế tắc, trong khi các cầu thủ Khánh Hòa thi đấu tự tin hơn hẳn và tiếp tục gây áp lực lên phần sân của đội chủ nhà. Khi chỉ còn chưa đầy 5 phút nữa là kết thúc trận đấu, từ một tình huống ném biên cánh phải, Yago đi bóng vào khu vực cấm và dứt điểm đưa bóng chạm một hậu vệ Nam Ðịnh đi vào lưới, mở tỷ số cho Khánh Hòa. Phải đến phút 90+6, đội chủ nhà mới có được bàn thắng gỡ hòa trên chấm đá phạt 11m do lỗi của thủ môn Ngọc Cường và Hendrio thực hiện thành công, mang về một điểm, giúp Nam Ðịnh tiếp tục duy trì được vị trí đầu bảng.

Ở trận đấu cùng giờ trên sân Vinh, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An hòa đội khách Becamex Bình Dương với tỷ số 1-1.

Chiều tối nay (8/4), trên các sân: Hà Tĩnh, Quy Nhơn, Hàng Ðẫy, Thống Nhất sẽ diễn ra bốn trận đấu còn lại của vòng năm giữa các cặp: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh-SHB Ðà Nẵng, Topenland Bình Ðịnh-Ðông Á Thanh Hóa, Công an Hà Nội-Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh-Hà Nội FC.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục