Hải Phòng dứt mạch toàn thắng

Sân Vinh luôn bị xem là nơi thi đấu khó khăn nhất của các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai bởi sau trận đấu kết thúc tối 6/3, đội chủ nhà Sông Lam Nghệ An nối dài mạch toàn thắng lên bảy trận. Ðội khách vắng huấn luyện viên Kiatisuk do dương tính Covid-19.

Hải Phòng (áo trắng) bị Thanh Hóa chia điểm trên sân Lạch Tray. (Ảnh VPF)

Hoàng Anh Gia Lai vốn đã thi đấu mờ nhạt ở hai trận trước đó vì thiếu cọ sát trước mùa bóng hoàn toàn lép vế trước đội bóng xứ Nghệ. Ðội chủ sân Vinh liên tiếp tạo ra cơ hội ghi bàn cả từ những pha tiến công hay phản công nhờ kiểm soát thế trận tốt hơn hẳn. Cuối hiệp một, từ một phối hợp đá phạt góc, Văn Ðức chuyền bổng vào vùng cấm địa, Phạm Xuân Mạnh đã bật cao đánh đầu vào góc xa khiến thủ môn Tuấn Linh của Hoàng Anh Gia Lai không kịp phản xạ.

Có thể nói, Tuấn Linh đã có một ngày thi đấu vất vả, cản phá thành công khá nhiều pha dứt điểm của các cầu thủ chủ nhà nhưng vẫn phải hai lần vào lưới nhặt bóng. Phút thứ 68, Phan Văn Ðức tung cú sút từ cự ly gần 30 m trong khi Tuấn Linh đã lên cao không thể cứu thua. Khác hẳn với mùa bóng năm ngoái, Hoàng Anh Gia Lai khởi đầu mùa giải khá tệ, sau ba vòng đã đấu họ chỉ có hai trận hòa và một trận thua. Trong khi đó với hai trận thắng, đội Sông Lam Nghệ An đã có sáu điểm, vững vàng trong tốp đội dẫn đầu.

Pha dẫn bóng của tiền đạo Công Phượng (10) đội Hoàng Anh Gia Lai về phía sân chủ nhà Sông Lam Nghệ An. (Ảnh VPF) 

★ Cũng trong tối qua, đội TP Hồ Chí Minh đã không có được ba điểm trên sân nhà trước Becamex Bình Dương. Hưng phấn sau trận thắng đội Ðông Á Thanh Hóa ở vòng hai, các cầu thủ đất Thủ chơi rất quyết tâm trên sân Thống Nhất, song lối chơi thận trọng của họ cũng như của đội chủ nhà khiến tốc độ thi đấu có vẻ chậm và không nhiều tình huống nguy hiểm.

Tuy nhiên, Becamex Bình Dương vẫn có được bàn thắng ở phút 31 khi Hồ Sĩ Giáp đón đường căng ngang của đồng đội và đệm bóng mở tỷ số cho đội khách. Trong hiệp hai, các cầu thủ TP Hồ Chí Minh dồn lên tấn công, song các chân sút của họ trên hàng công thiếu sự sắc sảo cần thiết trong các pha lên bóng và phải đến phút 60 mới tìm được bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau cú sút căng từ ngoài khu vực cấm của Huy Toàn. Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, các học trò của huấn luyện viên Trần Minh Chiến đã rất nỗ lực vây hãm khung thành của Bình Dương, nhưng không thể vượt qua được đôi tay xuất sắc của thủ môn Sơn Hải.

* Trên sân nhà Hòa Xuân, đội SHB Ðà Nẵng ngay từ phút thứ 5 đã sớm ghi bàn vào lưới đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong một pha phối hợp nhuần nhuyễn bên cánh trái, Ðặng Anh Tuấn được đồng đội Hoàng Minh Tâm chuyền bóng thuận lợi đã dứt điểm ngoài vòng 5 m 50 ghi bàn thắng. Phút 11, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt 11 m sau pha bóng Kone bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, đáng tiếc Kone lại thực hiện không thành công khi đá bóng đi ra ngoài.

Bước vào hiệp 2, đội khách dù thường xuyên bị ép sân, nhưng trong một cơ hội phản công trung lộ hiếm hoi đã có được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 57. Văn Công chuyền bóng cho Paollo, tiền đạo nhanh nhẹn này vượt qua hậu vệ đội chủ nhà sút chéo góc hạ gục thủ môn Tuấn Mạnh. Như vậy, thêm một lần nữa SHB Ðà Nẵng bị chia điểm đáng tiếc dù ghi bàn trước và có nhiều cơ hội ghi bàn hơn hẳn. Ðây là trận hòa thứ ba liên tiếp của đội chủ nhà.

* Ðội Hải Phòng thi đấu khá ấn tượng từ đầu mùa bóng, họ toàn thắng hai trận và nhiều cơ hội kiếm điểm từ đối thủ Ðông Á Thanh Hoá trong trận đấu chiều qua trên sân Lạch Tray. Nhưng bất ngờ, đội khách lại có được bàn thắng trước. Từ pha đá phạt góc, Văn Thắng dứt điểm cận thành ghi bàn cho đội khách ở phút thứ 16. Sau bàn thắng, các cầu thủ Thanh Hóa lùi sâu về phòng ngự, nhưng ngay đầu hiệp hai đã bị san hòa tỷ số cũng từ một pha đá phạt góc. Rimario đánh đầu nối giúp đội chủ nhà gỡ 1-1. Gây sức ép liên tục trước đối thủ co cụm bên sân nhà, các cầu thủ Hải Phòng có vài cơ hội nhưng đều bị bỏ lỡ.

Dù bị chia điểm, đội Hải Phòng vẫn tạm dẫn đầu với bảy điểm, hơn một điểm so với ba đội Viettel, Sông Lam Nghệ An và Becamex Bình Dương. Trong ba đội có sáu điểm, duy nhất Viettel mới đá hai trận. TP Hồ Chí Minh tạm thời vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, trong khi Becamex Bình Dương đang xếp thứ 4.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục