Hội An và thành phố Hồ Chí Minh nằm trong danh sách 25 điểm đến nổi bật nhất năm 2023

Chuyên trang du lịch nổi tiếng Tripadvisor vừa công bố danh sách “25 điểm đến là xu hướng nổi bật nhất năm 2023" do du khách của Tripadvisor trên khắp thế giới bình chọn. Trong đó, Phố cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) và thành phố Hồ Chí Minh đã lọt vào danh sách này.

Thành phố Hội An đứng thứ 2 trong danh sách 25 điểm đến là xu hướng nổi bật năm 2023.

Top “25 điểm đến là xu hướng nổi bật nhất năm 2023” là các địa danh giành được danh hiệu danh giá nhất "Travellers' Choice Best of the Best" (Điểm đến tuyệt vời nhất do khách du lịch bình chọn) năm 2023 trong hạng mục "Những điểm đến là xu hướng hàng đầu" (Trending Destinations) của Tripadvisor.

Theo đó, đứng đầu danh sách này là Cuba. Thành phố Hội An (Quảng Nam) đứng thứ 2. Theo giới thiệu của Tripadvisor, Hội An là một thành phố nổi tiếng của miền Trung (Việt Nam), từng là một thương cảng quan trọng của Đông Nam Á từ thế kỷ 15-19 và là một ví dụ điển hình về việc được bảo tồn tốt di sản. Hội An nổi bật với điểm tham quan Chùa Cầu, miếu Quan Công (chùa Ông), các khu phố cổ... Mỗi du khách khi đến thành phố thường đặt may một bộ trang phục cho riêng mình được thực hiện bởi những thợ may chuyên nghiệp. Một trong những hoạt động thu hút khách đến Hội An là vào ngày rằm hằng tháng, thành phố thắp toàn bộ đèn lồng truyền thống khiến tất cả phố phường tạo nên không gian lung linh, huyền bí.

Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, thành phố Hồ Chí Minh được xếp thứ 11 trong danh sách “25 điểm đến là xu hướng nổi bật nhất năm 2023". Tripadvisor đánh giá, đây là thành phố nhộn nhịp, lớn nhất của Việt Nam, giữ vai trò thiết lập tốc độ phát triển văn hóa và kinh tế cho đất nước. Thành phố có nhiều kiến trúc thuộc địa của Pháp và những đại lộ rộng rãi. Các điểm tham quan mà khách du lịch rất thích là Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, chùa Ngọc Hoàng, chợ Bến Thành... Du khách cũng có thể từ thành phố Hồ Chí Minh tham quan đồng bằng sông Cửu Long.

Danh sách 25 điểm đến là xu hướng nổi bật nhất năm 2023 gồm có: Cuba, Hội An (Việt Nam), Mauritius (châu Phi), Siem Reap (Campuchia), Chiang Mai (Thái Lan), Grand Cayman (quần đảo Cayman), Fes (Ma Rốc), Baku (Azerbaijan), Kathmandu (Nepal), Krakow (Ba Lan), thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam), Lanzarote (Canary Islands), Santiago (Chile), Juneau (Alaska), thành phố Panama (Panama), Panay Island (Visayas), Lombok (West Nusa Tenggara), Ilha do Sal (Cape Verde), Vienna (Áo), Paphos (Síp), Agadir (Ma Rốc), Marmaris (Thổ Nhĩ Kỳ), Bucharest (Romania), Brussels (Bỉ), Copenhagen (Đan Mạch).

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục