Hội đồng châu Âu sẽ thảo luận về cải cách thị trường điện năng

Hội nghị thượng đỉnh cuối cùng trong năm 2022 của Liên minh châu Âu (EU) được tổ chức trong các ngày 14 và 15-12 tại Brussels (Bỉ). Trong đó, Hội nghị Cấp cao kỷ niệm 45 năm quan hệ EU - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ diễn ra vào ngày 14-12, với sự tham dự của lãnh đạo các nước thành viên.

Trong thư gửi các nhà lãnh đạo Hội đồng châu Âu, Chủ tịch Charles Michel khẳng định, hội nghị cấp cao EU - ASEAN sẽ tạo cơ hội để hai bên thảo luận các vấn đề quan trọng cùng quan tâm, bao gồm các thách thức an ninh, kết nối, thương mại, quá trình chuyển đổi xanh và kỹ thuật số cũng như an ninh lương thực.

Tiếp đó, cuộc họp Hội đồng châu Âu, diễn ra trong ngày 15-12, sẽ tập trung vào các vấn đề nóng như tình hình tại Ukraine. Tại đây, các nhà lãnh đạo 27 quốc gia thành viên EU sẽ đánh giá những thách thức của năm tới để có sự sẵn sàng, với một công việc trọng tâm là cải cách thị trường điện năng. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo EU sẽ tiến hành cuộc thảo luận chiến lược về quan hệ xuyên Đại Tây Dương, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu đang thay đổi.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục