Hơn 1.000 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tuyển sinh vào lớp 10

- Trong 2 ngày 2 và 3-6, hơn 1.000 tình nguyện viên do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo đã hỗ trợ cho các thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 các trường THPT.

Tình nguyện viên huyện Lâm Bình tham gia tiếp sức mùa thi tại điểm thi trường THPT Minh Quang.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn tỉnh có 12.267 học sinh đã hoàn thành chương trình THCS đăng ký dự thi tại Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025. Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên, sinh viên, hơn 1.000 tình nguyện viên đã tiếp sức các thí sinh trước, trong kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.

Tại những điểm thi, các cơ sở Đoàn cũng thành lập đội hình tiếp sức mùa thi, đặt 1 bàn đón tiếp và hỗ trợ thí sinh, bố trí các nhu yếu phẩm thiết yếu miễn phí như nước uống đóng chai, đồ dùng học tập.., động viên tinh thần các thí sinh trước khi vào thi và sau khi kết thúc bài thi; hướng dẫn các thí sinh vào phòng thi an toàn, xử lý các tình huống phát sinh…

Qua các hoạt động giúp đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần tương thân tương ái, ý thức trách nhiệm đối với cộng đồng, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, hiệu quả.

Thu Trang

Tin cùng chuyên mục