Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) thông báo chương trình thay thế cầu chì và cập nhật phần mềm điều khiển hệ thống ABS trên mẫu xe Hyundai Tucson. Đợt triệu hồi dành cho các phiên bản máy xăng 2.0 và dầu 2.0 bao gồm cả xe nhập khẩu và sản xuất lắp ráp trong nước.
Trong đó, 3.213 xe Tucson 2.0L nhập khẩu được sản xuất từ 07/2015 - 05/2020 và 20.374 xe Tucson Xăng 2.0L và Tucson Diesel 2.0L lắp ráp trong giai đoạn 08/2017 - 12/2020 là những xe bị lỗi. Thông báo triệu hồi của Hyundai Thành Công không đề cập đến phiên bản 1.6 Turbo.
Các mẫu xe thuộc diện triệu hồi có thể nổi đèn cảnh báo hoặc đèn báo ABS trên táp-lô. Trong một số tình huống hiếm gặp, bảng mạch bộ điều khiển thủy lực của hệ thống phanh ABS (được gọi là HECU) tiềm ẩn nguy cơ ngắn mạch, và có thể dẫn đến nguy cơ cháy bộ điều khiển.
Nguyên nhân được xác định do cầu chì bộ điều khiển hệ thống phanh ABS đang là 40A, dẫn đến dòng giới hạn ở mức cao, không bảo vệ được mạch điện trong một số tình huống quá công suất điện. Trong một số trường hợp gây nguy cơ ngắn mạch và nguy cơ cháy bộ điều khiển HECU.
Những xe trong diện triệu hồi sẽ được thay thế cầu chì loại 25A hoặc 30A đảm bảo công suất phù hợp đồng thời cũng sẽ được cập nhật phần mềm bộ điều khiển hệ thống cân bằng điện tử ESC. Thời gian thực hiện từ 17/5/2021 đến hết 17/5/2050.
Đầu năm nay, 471.000 chiếc Tucson bị triệu hồi tại Mỹ vì nguy cơ cháy xe. Nguyên nhân được xác định do hệ thống xử lý chống bó cứng phanh có thể gặp trục trặc, gây chập điện và có thể dẫn đến cháy xe. Tháng 9/2020, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng triệu hồi 180.000 chiếc Tucson tại Mỹ, được sản xuất từ 2019 - 2021 với lỗi tương tự.
Gửi phản hồi
In bài viết