Chỉ một tuần sau khi ra mắt ở Indonesia, mẫu SUV cỡ nhỏ Toyota Raize đã nhận được gần 1.269 đơn đặt hàng, con số khá ấn tượng trong tình hình ảm đạm hiện tại của thị trường ô tô Indonesia do dịch Covid-19. Mục tiêu của nhà phân phối Toyota tại Indonesia là bán được 2.000 chiếc Raize mỗi tháng.
Phiên bản được đặt mua nhiều nhất là Type 1.0T GR Sport CVT, với tỷ lệ 43%, còn phiên bản có thêm gói trang bị an toàn Toyota Safety Sense (TSS) chiếm 40% tổng lượng đơn đặt hàng. Như vậy, với tỷ lệ 83%, phiên bản GR Sport hiện đang được yêu thích nhất.
DNGT thực chất là phiên bản giá rẻ của cơ sở gầm bệ TNGA mà Toyota đang dùng cho các mẫu CH-R, Corolla và Prius. Nhỏ hơn C-HR một chút, Toyota Raize có kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.030 x 1.710 x 1.635 mm, với chiều dài cơ sở 2.525 mm, và độ cao gầm xe lên tới 200 mm.
Dù kích thước nhỏ, nhưng Toyota Raize được giới thiệu là có không gian nội thất và không gian chứa đồ linh hoạt, rộng rãi hàng đầu phân khúc. Cụ thể, cốp sau có dung tích 369 lít khi dựng tất cả các ghế, và có thể tăng lên nhiều nếu gập hàng ghế sau sát sàn. Ngoài ra, Raize có rất nhiều ngăn chứa đồ rải rác bên trong xe.
Sức mạnh của chiếc SUV cỡ nhỏ này là động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.0L tăng áp, cho công suất cực đại 97 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 140 Nm (103 lb-ft) tại 2.400 - 4.000 vòng/phút. Động cơ này được kết hợp với hộp số vô cấp hai chế độ D-CVT của Daihatsu, là loại hộp số dùng cả dây đai và bánh răng ở tốc độ cao.
Dự kiến trong tương lai sẽ có cả bản động cơ 4 xi-lanh 1.2L hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 105 Nm.
Về trang bị an toàn, Raize có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD), ổn định thân xe điện tử (VSC) và khởi hành ngang dốc (HSA) nằm trong gói an toàn cao cấp TSS.
Toyota Raize có giá bán tại Indonesia là từ 219,9 triệu rupiah (351 triệu đồng) cho phiên bản tiêu chuẩn 1.0T, đến 263,7 triệu rupiah (424 triệu đồng) cho phiên bản GR Sport có gói an toàn TSS.
Gửi phản hồi
In bài viết