Đây thực chất là hai chương trình triệu hồi song song, được áp dụng cho cả xe nhập khẩu nguyên chiếc lẫn lắp ráp trong nước. Trong đó, chương trình thứ nhất triệu hồi 20.374 xe sản xuất từ ngày 11-8-2017 tới ngày 7-12-2020, bao gồm các loại TL2-2.0NU 6AT, TL3-2.0NU 6AT, TL4-2.0R 8AT, TL2-2.0NU 6AT FL, TL3-2.0NU 6AT FL và TL4-2.0R 8AT FL.
Chương trình thứ hai triệu hồi 3.212 xe Tucson số loại 2.0NU MPI 6AT và 2.0R TCI 6AT, sản xuất từ tháng 7-2015 đến tháng 5-2020. Công ty cổ phần sản xuất ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam sẽ đảm nhận việc triệu hồi và khắc phục lỗi xe ở thị trường trong nước.
Theo mô tả, bảng mạch của bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh ABS (HECU) tiềm ẩn nguy cơ đoản mạch do cầu chì bảo vệ bị quá tải, dẫn tới chập điện bảng mạch điều khiển. Điều này có thể khiến xe bị cháy khoang động cơ. Việc ABS lỗi cũng ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn vận hành, dù hệ thống phanh thủy lực của xe vẫn có thể hoạt động bình thường.
Để khắc phục, các kỹ thuật viên sẽ kiểm tra, đối chiếu với danh sách số khung cần triệu hồi hoặc xin ý kiến từ Hyundai Hàn Quốc, sau đó sẽ cập nhật phần mềm điều khiền ABS và thay thế cầu chì sau khi được chấp thuận.
Việc triệu hồi sẽ diễn ra từ ngày 17-5-2021 tới ngày 17-5-2050 theo chương trình toàn cầu của Hyundai, thời gian khắc phục lỗi trên mỗi xe vào là 15-30 phút. Nhà lắp ráp và phân phối xe Hyundai tại Việt Nam cũng cho biết, tới nay chưa ghi nhận trường hợp rủi ro nào do lỗi trên gây ra.
Gửi phản hồi
In bài viết