Hơn 500 nông dân được tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT

- Trong 2 ngày 24 và 25-10, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức 4 hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách, pháp luật về Bảo hiểm Xã hội (BHXH), Bảo hiểm Y tế (BHYT) và hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID – Bảo hiểm xã hội số cho hơn 500 đại biểu là cán bộ, hội viên, nông dân các xã Bình Xa, Thái Sơn, Thái Hoà và Đức Ninh (Hàm Yên).

Các đại biểu tham gia hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách BHXH, BHYT tại xã Thái Sơn (Hàm Yên).

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tuyên truyền phổ biến các nội dung cơ bản về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, trọng tâm là quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; mức đóng, phương thức đóng và mức hỗ trợ của Nhà nước; tính ưu việt, nhân văn, tính cộng đồng của chính sách BHXH, BHYT; lộ trình tăng tuổi nghỉ hưu; những lợi ích của việc hưởng lương hưu...

Hội nghị cũng dành nhiều thời gian để thảo luận, đối thoại, giải đáp những nội dung liên quan độ tuổi tham gia BHXH tự nguyện; chế độ hưu trí; đóng bảo hiểm tự nguyện một lần cho những năm còn thiếu khi hết tuổi lao động; quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện, quyền lợi tham gia BHYT 5 năm liên tục... Các ý kiến của đại biểu đều được BHXH tỉnh giải đáp chi tiết, rõ ràng, cụ thể và thỏa đáng.

Thông qua hội nghị nhằm góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên nông dân các xã về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Qua đó, giúp cán bộ, hội viên, nông dân hiểu rõ hơn về tính nhân văn của chính sách BHXH, BHYT góp phần đảm bảo chính sách an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn.

Tin, ảnh: Bàn Thanh

Tin cùng chuyên mục