Công ty cổ phần Gạch tuynel Viên Châu công đức 20.000 viên gạch xây dựng Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ tại Hà Giang

- Công ty cổ phần Gạch tuynel Viên Châu vừa công đức 20.000 viên gạch, đóng góp xây dựng Đền thờ các Anh hùng liệt sỹ tại xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên (Hà Giang).

Đại diện Công ty cổ phần Gạch tuynel Viên Châu trao 20.000 viên gạch tuynel chất lượng cao cho Thường trực BLL CCB Sư đoàn 314 tỉnh Tuyên Quang.

Đền thờ các Anh hùng Liệt sỹ tại xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên là nơi thờ cúng các liệt sỹ, trong đó có những người con của Tuyên Quang đã hy sinh xương máu, vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất thiêng Vị Xuyên. Đền thờ được UBND tỉnh Hà Giang tạo điều kiện và hỗ trợ cấp đất năm 2021. Ngay khi được phê duyệt cấp đất, Ban liên lạc toàn quốc Sư đoàn 314, Ban liên lạc cựu chiến binh Sư đoàn 314 tỉnh Tuyên Quang đã vận động các doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm và các tổ chức xã hội đóng góp xây dựng đền thờ.  

Việc công đức 20.000 viên gạch là việc làm ý nghĩa, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân công đức các Anh hùng liệt sỹ, các đồng đội đã chiến dấu dũng cảm, anh dũng hy sinh trên mặt trận Vị Xuyên - Hà Tuyên của công ty và các CCB Sư đoàn 314 tỉnh Tuyên Quang, góp phần sớm hoàn thiện việc xây dựng đền thờ trong giai đoạn II với các hạng mục chính: Nhà thờ chính, sân, các lối lên nhà thờ, cảnh quan và bức phù điêu thể hiện quân và dân Hà Tuyên (Tuyên Quang và Hà Giang hiện nay) quyết tâm bảo vệ biên giới thiêng liêng của Tổ quốc.

Trước đó, giai đoạn I xây dựng đài hương, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Hữu Thập đã công đức 10 triệu đồng; CCB, Giám đốc Hợp tác xã Vận tải và Dịch vụ môi trường Thanh Bình Nguyễn Hữu Hoạch công đức 5 triệu đồng.

Tin, ảnh: Bảo Trân

Tin cùng chuyên mục