Họp Ban tổ chức Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”

- Chiều 26-10, Ban Tổ chức Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2021-2025 đã tổ chức họp triển khai công tác chấm điểm các tác phẩm tham gia dự thi.

Đồng chí Nông Thị Bích Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng chủ trì cuộc họp. 

Từ tháng 6-2020 đến hết tháng 9-2022 đã có 134 tác phẩm tham Giải thưởng ở các thể loại báo chí, văn học – nghệ thuật và 4 tập thể tham gia quảng bá. Trong đó: 86 tác phẩm thể loại báo chí; 48 tác phẩm thể loại văn học, nghệ thuật. Về cơ bản, các tác phẩm tham gia dự thi đều bảo đảm nội dung, quy chế Giải thưởng. Nội dung các tác phẩm biểu dương, cổ vũ nhân tố mới, cách làm hay, các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; khẳng định tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch Hồ Chí Minh là ngọn nguồn, là sức mạnh tinh thần vô giá để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các tộc trong tỉnh vươn lên xây dựng quê hương Tuyên Quang ngày càng phát triển, sớm đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá trong khu vực miền núi phía Bắc...

Các đại biểu dự họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã cho ý kiến vào các tiêu chí, thang điểm vào phiếu chấm điểm đối các thể loại cho các tác phẩm tham gia dự thi nhằm đảm bảo tính chính xác khi lựa chọn các tác phẩm đoạt giải.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Nông Thị Bích Huệ nhấn mạnh, Giải thưởng đã nhận được sự hưởng ứng của các nhà báo, hội viên ở các cơ quan báo chí của tỉnh, hội viên Hội văn học - Nghệ thuật tỉnh. Giải thưởng nhằm động viên, khuyến khích đội ngũ văn nghệ sỹ, nhà báo và các tầng lớp nhân dân phát huy nhiệt huyết, năng lực tiếp tục sáng tác, quảng bá về chủ đề này. Vì vậy, việc lựa chọn các tác phẩm đòi hỏi công tâm, minh bạch, khách quan để chọn ra các tác phẩm đoạt giải đảm bảo xứng đáng. Đồng chí giao cho các tiểu ban xây dựng các tiêu chí, thang điểm cho các loại hình tác phẩm cụ thể để việc chấm đảm bảo thuận lợi, khách quan.

Tin, ảnh: Thanh Phúc

Tin cùng chuyên mục