Họp chợ ven Quốc lộ 2C tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

- Thời gian gần đây, tình trạng họp chợ lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên tuyến Quốc lộ 2C, đoạn qua cụm công nghiệp Phúc Ứng (Sơn Dương) lại tiếp tục tái diễn. Hành vi trên không chỉ gây nguy hiểm cho chính những người dân đang vi phạm mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. 

Hành động lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi họp chợ diễn ra từ khoảng 16h đến 20h hàng ngày. Có hơn 25 hộ dân bày bán đủ các loại mặt hàng từ rau, hoa quả, đồ khô cho đến quần áo… Đặc biệt nguy hiểm hơn khi tuyến đường Quốc lộ 2C là tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang với Vĩnh Phúc, Hà Nội nên mỗi ngày lượng người và phương tiện qua lại đông, xe di chuyển với tốc độ cao. Giờ cao điểm công nhân, người dân dừng xe ngổn ngang, tập trung mua hàng gây cản trở và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Trao đổi vấn đề này với ông Đặng Thanh Vân, Phó Chủ tịch UBND xã Phúc Ứng cho  biết, trên địa bàn xã có khu vực trước cổng Công ty cổ phần Quốc tế Phong Phú và Công ty TNHH MTV Giày da Phúc Sinh người dân thường xuyên tập trung thành “chợ cóc” bán hàng. Dù địa phương thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân, tuy nhiên, cứ đến giờ công nhân tan làm, bà con lại mang hàng ra bán. Xã đã nhiều lần ra quân lập lại trật tự, thế nhưng chỉ được một thời gian ngắn, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để họp chợ tại đây lại tiếp tục tái diễn.

Việc buôn bán để mưu sinh của nhân dân là chính đáng, song phải theo quy hoạch, có sự quản lý chặt chẽ. Các cấp chính quyền, các cơ quan chức năng cần có giải pháp lâu dài để chấm dứt tình trạng vi phạm, đảm bảo an toàn cho người dân, trả lại lòng đường và vỉa hè cho các phương tiện tham gia giao thông.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận trên trên tuyến Quốc lộ 2C, đoạn qua Cụm công nghiệp Phúc Ứng.

Một số người dân bày bán hàng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trên Quốc lộ 2C, đoạn qua cụm công nghiệp Phúc Ứng,
xã Phúc Ứng (Sơn Dương).

Nhiều loại hàng bày bán tại đây.

Mỗi ngày lượng người và phương tiện qua lại tuyến quốc lộ 2C đông, xe di chuyển với tốc độ cao.

Người đi đường, công nhân dừng xe ngổn ngang mua hàng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Người đi đường, công nhân dừng xe ngổn ngang mua hàng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Phóng sự ảnh: Thanh Tùng

Tin cùng chuyên mục