Hướng dẫn khai báo y tế bằng mã quét PC Covid-19

- Ngày 28-10, Sở thông tin và Truyền thông đã phối hợp với các huyện Hàm Yên, Yên Sơn, Sơn Dương triển khai hướng dẫn sử dụng thống nhất ứng dụng PC-Covid và các nền tảng trong phòng, chống dịch do Trung tâm Phòng, chống dịch Covid 19 Quốc gia triển khai.

Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông và cán bộ kỹ thuật công nghệ thông tin hướng dẫn lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt xã Sơn Nam (Sơn Dương) triển khai phần mềm PC Covid-19.

Đây là các địa phương đặt chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh gồm: Chốt xã Yên Lâm (Hàm Yên); chốt xã Hợp Thành, chốt xã Sơn Nam (Sơn Dương); chốt xã Đội Bình, chốt xã Mỹ Bằng (Yên Sơn).

Việc ứng dụng công nghệ này sẽ góp phần kiểm soát công tác phòng, chống dịch trên địa bàn và thay vì mất nhiều thời gian làm các thủ tục khai báo y tế như trước đây, mọi công dân đến, trở về khi qua chốt kiểm soát dịch chỉ cần dùng ứng dụng quét QR code trong ứng dụng PC-Covid, khi đã khai báo di chuyển nội địa trên ứng dụng. Nếu người đã tải và cài đặt, khai báo, thực hiện các bước khai báo trên nền tảng công nghệ thông tin theo hướng dẫn các công dân chỉ cần qua bàn kiểm soát để kiểm tra lại rồi được qua chốt. 

 

Tin, ảnh: Minh Hoa

Tin cùng chuyên mục