Hưởng ứng Ngày nước thế giới

- Sáng 22-3, tại Nhà văn hoá Trung tâm thành phố Tuyên Quang, Đoàn thanh niên Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Thành đoàn Tuyên Quang tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày nước thế giới 22-3-2022.

Với chủ để “Nước ngầm - biến nguồn tài nguyên vô hình thành hữu hình” nhằm nhấn mạnh vai trò quan trọng của nước ngầm trong hệ thống nước và điều kiện vệ sinh, hoạt động nông nghiệp, công nghiệp, hệ sinh thái và thích ứng với biến đổi khí hậu; hướng đến kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng cần có những hành động khai thác, bảo vệ và sử dụng bền vững nguồn nước ngầm; thích ứng với biến đổi khí hậu và đáp ứng nhu cầu của dân số ngày càng tăng.

Đoàn thanh niên Sở Tài nguyên- Môi trường, Thành đoàn Tuyên Quang diễu hành nhân Ngày nước thế giới.

Thông điệp này nhấn mạnh vai trò công tác thông tin, dự báo, cảnh báo sớm, đồng thời cần phải phối hợp, thiết lập mối quan hệ chặt chẽ hơn giữa các cơ quan khí tượng thủy văn, cơ quan quản lý thiên tai và chính quyền các địa phương. Đây là điều kiện tiên quyết nhằm phòng, chống hiệu quả với thiên tai, góp phần bảo vệ sinh mạng, sinh kế cho người dân, đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Tin, ảnh: Trang Tâm

Tin cùng chuyên mục