iPhone 15 Pro hé lộ điều gì về những chiếc iPhone trong tương lai

Có thể nói, thông qua phiên bản iPhone Pro của Apple, người dùng công nghệ có thể nhìn thấy nhiều điều về tầm nhìn của hãng đối với sản phẩm iPhone. Và điều đó mang lại ý nghĩa lớn đối với các siêu phẩm trong tương lai của hãng Apple. Cùng tham khảo bài viết bên dưới để biết điều gì sẽ được hé lộ từ chiếc iPhone 15 Pro mới ra mắt hồi tháng 9 năm nay nhé!

iPhone 15 Pro có thể cho chúng ta biết điều gì về những chiếc iPhone trong tương lai

Phiên bản Pro và Pro Max của iPhone 15 là 2 phiên bản được Apple trang bị khác nhiều đặc điểm ấn tượng. Cụ thể, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max được thiết kế bằng chất liệu titan mới, được trang bị cổng USB-C giúp sạc đa năng và truyền dữ liệu nhanh hơn, được trang bị bộ xử lý mạnh hơn và nút Action Button hoàn toàn mới. 

Với Phone 14 được ra mắt vào năm ngoái, thì việc sở hữu camera 48MP với Dynamic Island được xem là những là tính năng nổi bật nhất của iPhone 14 Pro, thì hiện tại tính năng này đã xuất hiện trên iPhone 15 bản tiêu chuẩn và Plus. Trường hợp tương tự xảy ra vào năm 2021 với iPhone 13 Pro, tính năng chụp ảnh macro, chân dung ở chế độ ban đêm là những điểm ấn tượng nhất của chiếc điện thoại này lại xuất hiện trên bản tiêu chuẩn và bản Plus của iPhone 14.

Do đó, các quyết định của Apple liên quan đến iPhone 15 Pro rất quan trọng vì chúng có thể cung cấp những dự đoán về chiếc iPhone tương lai, cụ thể là iPhone 16 và hơn thế nữa. Một số tính năng đã ra mắt trên chiếc iPhone Pro của Apple trước đây như Face ID giờ đã có mặt trên các phiên bản iPhone tiêu chuẩn, hay mới đây nhất là Dynamic Island đã được trang bị trên các mẫu iPhone 15 và 15 Plus. 

Chính vì thế, phiên bản cao cấp là Pro và Pro Max thường dành cho những ai muốn sở hữu camera tốt hơn và dung lượng lưu trữ nhiều hơn, vì thế giá iPhone 15 Pro và giá  giá iPhone 15 Pro Max cũng sẽ nhỉnh hơn những chiếc điện thoại cùng Series. Đây cũng có thể xem là tuyên bố về hướng phát triển của Apple về dòng điện thoại thông minh trong tương lai.

Lịch sử Apple đưa tính năng “Pro” lên điện thoại rẻ hơn

Có thể thấy, với mức giá cao hơn, các phiên bản iPhone Pro của Apple thường có các tính năng ấn tượng hơn so với iPhone tiêu chuẩn. Đó có thể là tốc độ làm mới mượt mà hơn, màn hình hiển thị tối ưu hơn, ống kính tele và thiết kế được làm từ vật liệu cao cấp hơn. Tuy nhiên, các nâng cấp này đã được Apple trang bị cho những chiếc điện thoại rẻ hơn vào những năm tiếp theo. 

iPhone 15 kế thừa tính năng Dynamic Island trên iPhone 14 Pro/Pro Max 

Lấy iPhone 7 Plus từ năm 2016 làm ví dụ. Khi đó, ý tưởng có hai camera sau trên smartphone vẫn còn mới lạ. Nhưng hiện tại, tất cả iPhone ngoại trừ iPhone SE đều có camera kép. Bên cạnh đó, Apple cũng từng sử dụng màn hình OLED (dành riêng cho các điện thoại cao cấp của mình), nhưng bắt đầu với dòng iPhone 12, Apple cũng trang bị màn hình này cho các phiên bản iPhone tiêu chuẩn của thế hệ tiếp theo.

Và dễ nhận thấy nhất với iPhone 14 Pro, đây là chiếc iPhone đầu tiên có Dynamic Island - tính năng hiện nay đã có trên toàn bộ dòng iPhone 15. Trên thực tế, iPhone 15 tiêu chuẩn có cảm giác giống như một phiên bản thu nhỏ của iPhone 14 Pro năm ngoái vì sản phẩm có Dynamic Island, camera 48 MP và cùng chip A16 Bionic. 

Hướng đi tiếp theo của Apple với iPhone?

Có thể nói, thật khó để biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với iPhone. Nhưng những “bước đi” gần đây của Apple với iPhone 14 Pro và iPhone 15 Pro có thể cho người dùng một vài tín hiệu để đưa ra dự đoán.

Hướng đi tiếp theo của Apple với iPhone là gì

Sự kiện ra mắt của Dynamic Island vào năm 2022 trên iPhone 14 Pro, kết hợp với các tính năng mới của iPhone 15 Pro như nút Action Button, cho thấy iPhone Pro không chỉ là một chiếc điện thoại chụp ảnh cao cấp nữa. Chiếc điện thoại này đang hướng đến nhu cầu của nhiều người dùng hơn, đặc biệt là những ai mong muốn sở hữu những chiếc điện thoại có nhiều tính năng mới và vượt trội.

Nhiều người có thể cho rằng iPhone Pro luôn dành người “sành công nghệ” và đó là lý do tại sao nó được đặt tên là "pro" và có giá cao hơn. Và rõ ràng những cải tiến gần đây về camera của phiên bản Pro đã làm lu mờ phần lớn những nâng cấp khác. Tuy nhiên, phiên bản iPhone 15 Pro lại cho người dùng thấy rằng, những chiếc smartphone của Apple đang dần  có thêm nhiều tính năng nổi bật khác ngoài chất lượng camera.

Có thể thấy, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max là hai phiên bản sở hữu nhiều tính năng nổi trội. Nếu người dùng có nhu cầu cập nhật các thông tin về các chủ đề khác nhau của siêu phẩm trên như:  giá iPhone 15 Pro, camera iPhone 15 Pro, màu sắc iPhone 15 Pro… người dùng có thể truy cập website Viettel Store. Đây là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm công nghệ của nhà Táo, mang đến cho người dùng chất lượng sản phẩm và chất lượng dịch vụ tốt.

Viettel Store là đại lý chính thức của Apple tại Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm iPhone chính hãng và các thiết bị thông minh khác. 

Nếu muốn sở hữu một trong những sản phẩm thuộc iPhone 15 Series, bạn hãy liên hệ với Viettel Store qua thông tin dưới đây: 

Hệ thống cửa hàng: https://viettelstore.vn/sieu-thi-gan-nhat.html

Website: https://viettelstore.vn

Facebook: https://www.facebook.com/ViettelstoreOnline

Hotline: 1800.8123

Thông tin CSKH & Bảo hành: 1900.8096

Tin cùng chuyên mục