Ít nhất 12 người thiệt mạng do sạt lở mỏ vàng tại Indonesia

Ngày 8/7, giới chức Indonesia cho biết, ít nhất 12 người đã thiệt mạng và 18 người mất tích sau khi mưa lớn gây sạt lở tại một mỏ vàng bất hợp pháp trên đảo Sulawesi cuối tuần vừa qua.
Lực lượng cứu nạn đưa người dân ra khỏi hiện trường vụ sạt lở tại tỉnh Nam Sulawesi, Indonesia, ngày 15/4/2024. (Ảnh: Reuters)
Lực lượng cứu nạn đưa người dân ra khỏi hiện trường vụ sạt lở tại tỉnh Nam Sulawesi, Indonesia, ngày 15/4/2024. (Ảnh: Reuters)

Ông Heriyanto, người đứng đầu cơ quan cứu nạn địa phương cho biết, vụ sạt lở xảy ra vào sáng 7/7, tại huyện Sumawa, tỉnh Gorontalo, đã cướp đi tính mạng của nhiều thợ mỏ và người dân sống gần khu vực mỏ vàng.

Ông thông tin thêm, 5 người sống sót đã được di dời và một đội cứu nạn vẫn đang tìm kiếm 18 người mất tích.

"Chúng tôi đã huy động 164 nhân viên, gồm có một nhóm cứu nạn quốc gia, cảnh sát và quân đội, để tìm kiếm những người mất tích", ông Heriyanto nói.

Tuy nhiên, lực lượng cứu hộ phải đi bộ khoảng 20 km để đến địa điểm xảy ra lở đất. Lực lượng này đang bị cản trở bởi lớp bùn dày đặc trên đường và mưa dai dẳng.

Hình ảnh ghi nhận tại ngôi làng chịu ảnh hưởng của vụ sạt lở cho thấy một số ngôi nhà đã bị san phẳng. Cơ quan Quản lý thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) cho biết, vụ sạt lở đã làm hư hại một số ngôi nhà và một cây cầu.

BNPB cảnh báo rằng, dự báo mưa sẽ tiếp tục xuất hiện tại một số khu vực ở tỉnh Gorontalo trong 2 ngày 8 và 9/7, đồng thời hối thúc người dân đề phòng trường hợp thảm họa khác xảy ra.

Tháng 4 vừa qua, mưa dữ dội đã gây sạt lở tại Nam Sulawesi, khiến ít nhất 18 người tại tỉnh này thiệt mạng. Mưa lớn cũng gây lũ quét và lở đất tại tỉnh Tây Sumatra vào tháng 5/2024, cướp đi tính mạng của hơn 50 người.

Theo Nhân Dân điện tử

Tin cùng chuyên mục