“Kéo” du khách về Tuyên

- Năm 2020, Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Du lịch Thành Tuyên (TP Tuyên Quang) được thành lập với mong muốn đưa những cảnh sắc thiên nhiên, nét đẹp văn hóa, con người và các sản phẩm nông sản xứ Tuyên đến với du khách. Công ty là một trong rất ít công ty lữ hành trên địa bàn tỉnh tổ chức đón khách về tham quan tại tỉnh.


Khách hàng chọn mua sản phẩm OCOP Tuyên Quang tại Công ty Thành Tuyên.

Hiện công ty đang hoạt động 3 lĩnh vực chính gồm Homestay A Phủ tại xã Thượng Lâm (Lâm Bình), nhà hàng ẩm thực Phố Núi và gian hàng nông sản OCOP Tuyên Quang (đối diện Quảng trường Nguyễn Tất Thành). Ngoài quảng bá các tour tuyến, công ty còn giới thiệu các sản phẩm nông sản của tỉnh trên mạng xã hội, qua các đoàn khách, nhờ đó tạo sự kết nối bền chặt hơn.   

Chị Phạm Vân Thanh, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, chị biết đến Homestay A Phủ cũng như mảnh đất Tuyên Quang qua lời giới thiệu của một người bạn. Rất tò mò, mong muốn đến khám phá Tuyên Quang, tháng 11-2020, chị đã cùng bạn bè, đồng nghiệp tham gia chuyến du lịch nghỉ dưỡng lại Homstay A Phủ, tham quan du lịch lòng hồ Na Hang, Lâm Bình. Chị và bạn bè rất hài lòng về chuyến du lịch đó, vì vậy dịp nghỉ Lễ 30-4 - 1-5 tới đây chị tiếp tục đưa gia đình cùng trở lại khám phá, trải nghiệm tại đây một lần nữa.

Dịp đầu năm mới này có nhiều du khách đến vãn cảnh đền, chùa, tham quan Quảng trường Nguyễn Tất Thành đã dừng chân tại nhà hàng ẩm thực Phố Núi của công ty. Tại đây, du khách được thưởng thức các món ăn ngon, đặc sản của địa phương như bún vịt Lâm Bình, bún sườn chua Đà Vị (Na Hang), các loại rau rừng. Du khách còn có thể mua các sản vật của Tuyên Quang về làm quà cho người thân tại cửa hàng OCOP của công ty như chè Shan tuyết Na Hang, cam sành Hàm Yên, bột sắn dây Sơn Dương, mật ong Tuyên Quang… Nhân viên công ty còn khéo léo giới thiệu tới du khách về cảnh sắc thiên nhiên, nét đẹp văn hóa của các dân tộc Tày, Dao, Pà Thẻn ở Tuyên Quang qua những video, hình ảnh sinh động khiến du khách tò mò, quan tâm đến du lịch Tuyên Quang. Cách làm này đã giúp mỗi tháng công ty kéo được 200-300 lượt khách về Tuyên Quang, trải nghiệm homestay và thăm thú lòng hồ sinh thái Na Hang, Lâm Bình, ngắm hoa lê Hồng Thái…

Sự đổi mới trong cách làm của công ty mở ra một hướng đi mới về cách làm du lịch, góp phần thu hút du khách và tiêu thụ các sản phẩm nông sản địa phương.

Vân Anh

Tin cùng chuyên mục