Ông Đặng Hồng Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Chi hội Lữ hành thành phố Hải Phòng đánh giá cao các sản phẩm du lịch, đặc sản của Tuyên Quang. Ảnh: Thu Trang
Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh; lãnh đạo Hiệp hội du lịch cụm Đồng bằng sông Hồng; hiệp hội Du lịch, lữ hành các tỉnh, thành phố: Tuyên Quang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên.
Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện 10 dự án và 13 tiểu dự án. Đặc biệt, trong giai đoạn 2021-2023, toàn tỉnh có 121/138 xã được thụ hưởng nhiều chính sách từ các dự án. Hiện nay, Tuyên Quang đã và đang phát triển nhiều loại hình du lịch: lịch sử, tâm linh, sinh thái, du lịch cộng đồng. Năm 2024, Tuyên Quang đã thu hút gần 2,9 triệu khách du lịch, tổng thu từ khách du lịch đạt trên 3.700 tỷ đồng.
Đại diện các đơn vị ký kết hợp tác tại Hội nghị Kết nối giao thương, thu hút đầu tư vào vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang năm 2024. Ảnh: Thu Trang
Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi kinh nghiệm, thảo luận và đề xuất các giải pháp nhằm kết nối giao thương, thu hút đầu tư phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh Tuyên Quang.
Các sản phẩm Ocoop của tỉnh được nhiều người lựa chọn. Ảnh: Thu Trang
Hội nghị nhằm đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển các sản phẩm, đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến, quảng bá thu hút đầu tư, các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện ký kết các biên bản hợp tác về đầu tư, thương mại và du lịch với các doanh nghiệp, hợp tác xã của nhiều địa phương; tham quan triển lãm ảnh đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh; tìm hiểu các sản phẩm Ocop của tỉnh được giới thiệu tại hội nghị. Thông qua hội nghị, tỉnh Tuyên Quang mong muốn sẽ thu hút được sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã để mở rộng liên kết, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, góp phần rút ngắn khoảng cách giữa các vùng miền.
Gửi phản hồi
In bài viết