Các đơn vị ký kết chương trình kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo.
Đông đảo đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương, cùng đại diện hiệp hội ngành hàng, cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh tham dự hội nghị.
Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) Lê Việt Nga cho hay, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm lớn cho phát triển nông nghiệp, nông thôn nói chung, khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo nói riêng. Đây là những khu vực có vị trí chiến lược trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cũng như tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt các đề án, chương trình thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm hàng Việt Nam, hàng hóa của miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo...
Bộ Công thương và các bộ, ngành và địa phương đã triển khai có hiệu quả các chính sách về phát triển các vùng khó khăn, bước đầu đã mang lại những kết quả tích cực về sản xuất, phân phối và tiêu dùng ở các địa bàn này...
Hội nghị “Kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo” là một trong những hoạt động của Bộ Công thương nhằm nâng cao hiệu quả chương trình kết nối, hỗ trợ các đơn vị sản xuất kinh doanh sản phẩm đặc sản miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.
Giám đốc Sở Công thương Hải Phòng Nguyễn Văn Thành chia sẻ, với vị trí đô thị lớn của khu vực và cả nước, Sở Công thương thành phố đã tích cực phối hợp với các các cơ quan chức năng Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước triển khai nhiều chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và địa phương.
Trong đó, Sở tập trung tổ chức các Hội chợ triển lãm, các chương trình kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa, hải đảo; tổ chức kết nối tiêu thụ hàng hóa giữa các doanh nghiệp Hải Phòng với các doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố trong cả nước…
Cùng với đó, Sở đã hỗ trợ đưa sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng của Hải Phòng và các địa phương như: Hà Nội, Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Nghệ An, Hải Dương, Cao Bằng, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bắc Kạn, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Kon Tum, Tây Ninh... vào tiêu thụ tại hệ thống các siêu thị, chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố và ngược lại…
Giới thiệu, kết nối các sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo với các nhà tiêu thụ.
Đặc biệt, Hải Phòng chú trọng vận động các doanh nghiệp trên địa bàn tích cực triển khai chương trình đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa và hải đảo như: Bạch Long Vĩ, Cát Hải, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng…
Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ thực tiễn và đề xuất những giải pháp, chính sách cụ thể nhằm tiếp tục nâng cao hiệu quả Chương trình phát triển thương mại miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo trong giai đoạn 2021-2025…
Tại hội nghị cũng diễn ra các hoạt động ký kết kết nối sản xuất và tiêu thụ sản phẩm miền núi, vùng sâu, vùng xa, hải đảo… giữa các đơn vị.
Gửi phản hồi
In bài viết