Khai mạc Trường học Quan sát Thiên văn SAGI

Chiều 17/7, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành - ICISE (thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) đã diễn ra lễ khai mạc Trường học Quan sát Thiên văn SAGI.

Giảng viên và học viên tham dự Trường học Quan sát Thiên văn SAGI chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành – ICISE (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định). (Ảnh: THANH TÙNG)

Trường hè Quan sát Thiên văn SAGI là một trong những nội dung quan trọng của dự án Vật lý Thiên văn - SAGI tại Viện Nghiên cứu Khoa học và Giáo dục liên ngành (IFIRSE) do Trung tâm ICISE phối hợp với Trung tâm Khám phá Khoa học và Đổi mới sáng tạo Bình Định tổ chức nhằm để nâng cao năng lực nghiên cứu cho sinh viên trong lĩnh vực vật lý thiên văn, đặc biệt là các chuyên gia tại Đài Quan sát thiên văn Quy Nhơn.

Trường hè tập trung giảng dạy và hướng dẫn các kỹ năng thực tế trong quan sát, vận hành và phát triển thiết bị. Mục tiêu là chứng minh thiên văn học không chỉ là một chủ đề thú vị mà còn quan trọng đối với sự phát triển của cả khoa học và công nghệ nhằm giải quyết các câu hỏi thường gặp về mức độ liên quan của thiên văn học. Từ đó, mang đến cho học viên trải nghiệm học tập toàn diện, trang bị cho họ những kỹ năng và kiến thức thực tế để theo đuổi niềm đam mê thiên văn học và vật lý thiên văn.

Bên cạnh đó, đây là cơ hội để các thành viên tham dự được truyền đạt bài giảng giới thiệu về các khía cạnh về quan sát của thiên văn học. Trong suốt chương trình, học viên sẽ tìm hiểu về thiên văn học và vật lý thiên văn trong khi thực hiện các dự án quan sát tập trung vào các câu hỏi cơ bản, cả về khoa học và thực nghiệm.

Học viên sẽ học cách vận hành kính viễn vọng, thiết kế và thử nghiệm các dụng cụ khoa học, đồng thời tiến hành quan sát như các nhà thiên văn học chuyên nghiệp. Học viên sẽ trải nghiệm toàn bộ quá trình quan sát, chụp ảnh thiên thể, học cách tư duy phân tích và phân tích.

Chương trình học sẽ kéo dài từ 17 đến 28/7 với 47 học viên và giảng viên đến từ 6 quốc gia trên thế giới.

Theo Baonhandan

Tin cùng chuyên mục