4 loại trụ Implant thông dụng nhất hiện nay

Trụ implant đặt vào xương hàm đóng vai trò như thân và chân răng thật trong việc phục hình răng đã mất bằng kỹ thuật cấy ghép implant. Do đó, xuất xứ, chất lượng trụ là mối quan tâm hàng đầu của người mất răng. Vậy hiện nay có những loại trụ implant nào thông dụng được sử dụng phổ biến?

Trụ Implant Hiossen

Trụ Hiossen là một trong những sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ, hiện đang được phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Singapore, Nhật Bản, các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc,…

Trụ Implant Hiossen

Implant Hiossen được thiết kế hoàn hảo, nhỏ gọn với thân trụ thẳng kết hợp với hình nón, do đó hạn chế gây tổn thương đến cấu trúc xương đồng thời giúp trụ nhanh chóng tích hợp với xương hàm (khoảng 2,5 -3 tháng), từ đó rút ngắn thời gian điều trị. 

Bên cạnh đây là dòng trụ có thể cấy vào bất kỳ vị trí nào trên xương hàm, nhất là những nơi phải cắm với độ sâu đáng kể hoặc xương hàm quá cứng. Trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ có thể dễ dàng quan sát và kiểm soát độ sau khi đặt trụ.

Trụ implant Hiossen có công nghệ xử lý bề mặt SA - (Sand Blasted with alumina and Acid etched), giúp tăng khả năng tích hợp giữa trụ với xương hàm, cải thiện tiếp xúc xương lên đến 39% so với bề mặt SA truyền thống.

Trụ Implant Nobel Biocare

Implant Nobel Biocare Thụy Điển là loại trụ có chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay được bảo hành vĩnh viễn.

Dòng trụ này rất thành công trên lâm sàng trong mọi trường hợp xương và phù hợp với mọi quy trình lâm sàng, kể cả những trường hợp rất khắt khe như chịu lực tức thì ở vùng răng thẩm mỹ, khi đã lành thương cũng như vừa nhổ răng.

Đặc biệt, Nobel Biocare khi kết hợp với công nghệ trồng răng implant bằng Robot định vị X-guide định vị mũi khoan bằng GPS, giúp quá trình đặt trụ chính xác gấp 11 lần so với phương pháp phẫu thuật thông thường.

Trụ Implant Nobel Biocare là lựa chọn của nhiều nha sĩ trên thế giới

Với thiết kế có bước rãnh ren kép cùng rãnh ren sâu tăng khả năng tích hợp ăn nhai.  Khớp nối hình tam giác vững chắc được cá nhân hóa theo từng bệnh nhân, giúp implant chặt chẽ, chịu lực tốt nên cấy loại trụ này có thể phục hồi hầu hết các chức năng sinh lý của răng.

Không chỉ vậy, thiết kế vùng cổ theo công nghệ vi ren làm tăng tiếp xúc bề mặt xương, giúp implant bám chắc chắn, không xô lệch, tỉ lệ đào thải thất bại rất nhỏ, có khả năng chịu lực tức thì.

Bên cạnh đó, bề mặt titanium oxide nhám vừa phải của TiUnite kết hợp với thành phần tinh thể photpho cao và phủ một lớp màng sinh học TiUnite dẫn đến bề mặt tiếp xúc xương - implant và sự khoáng hóa xương cao, cũng như sự điều hòa theo hướng gia tăng mạnh các phân tử quyết định.

Trụ implant Nobel Biocare có thời gian tích hợp xương khoảng 2 tháng

Trụ Implant Straumann SLA 

Straumann là một trong các loại trụ Implant thông dụng nhất hiện nay

Implant Straumann SLActive® là bước cải tiến mới của dòng trụ Implant Straumann, với công nghệ xử lý bề mặt tiên tiến, độc quyền SLActive®. 

Straumann SLActive® có vít khớp nối implant và trụ abutment được chuyển vào bên trong giúp răng sứ được nâng đỡ chắc chắn, hạn chế tiêu xương vùng cổ implant. Bên cạnh đó, thân trụ thuôn và ren đôi, rãnh gen sâu chống xoay giúp trụ implant cố định chắc chắn trong xương hàm.

Với công nghệ xử lý bề mặt SLActive, thân trụ được bao phủ bằng 1 lớp màng sinh học có khả năng hoạt nước, giúp quá trình đặt trụ dễ dàng trong xương hàm. Do đó, Straumann SLActive® có thể ứng dụng cho hầu hết các trường hợp mất răng.

Đặc biệt, vùng cổ được xử lý bằng laze chống vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm, ra tăng tuổi thọ của implant. Bề mặt được phun cát làm nhám, tăng độ dính cho tế bào xương, đồng thời khắc axit, tăng tỉ lệ tích hợp xương vào implant (khoảng 2 tháng), hình thành xương lên bề mặt implant nhanh hơn. 

Trụ Implant Pháp Brat

Trụ Implant Brat (tên chính xác là Implant Express) có là trụ Implant Pháp, thuộc hãng công nghệ tiên tiến về xương - Implant Brat. Đây là loại trụ Implant Brat được khách hàng ưa chuộng và sử dụng khi cấy ghép răng, bởi phù hợp cho nhiều tình trạng mất răng khác nhau, với khả năng chịu lực tốt và tuổi thọ dài lâu.

Implant Brat được thiết kế dạng hình nón, thuôn nhọn phần đầu và phần đế bằng phẳng. Đặc điểm này giúp trụ Brat có độ ổn định và bền vững cao, hạn chế tới mức thấp nhất biến chứng đào thải. 

Không chỉ vậy, với thiết kế ren kép đặc biệt với độ sâu hoàn hảo giữa các vòng ren xoắn cao tạo nên độ nén lý tưởng, đẩy nhanh quá trình tích hợp trụ implant với xương hàm. Từ đó, thời gian điều trị sẽ được rút ngắn, mật độ xương hàm duy trì ở mức ổn định và ngăn ngừa được biến chứng tiêu xương.

Implant Brat có công nghệ xử lý bề mặt nhám phun cát (µ blasting) tăng tính chắc chắn của trụ. Đồng thời, có khả năng tạo ra lực phân bổ đồng đều và hài hòa với giải phẫu xương, giúp ca cấy ghép diễn ra dễ dàng và đạt được hiệu quả tốt nhất.

Hiện nay, Nha khoa Lạc Việt Intech đều cung cấp các dòng trụ thông dụng được liệt kê ở trên. Các dòng trụ đều được nhập khẩu chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Khách hàng khi lựa chọn trồng răng implant tại đây đều được kiểm tra tem mác, vỏ hộp trụ và check mã vạch bằng quét QA. 

Do đó, nếu người mất răng đang có nhu cầu cấy ghép implant có thể liên hệ tới Lạc Việt Intech để được phục hồi răng mất với chất lượng điều trị tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

Nha khoa Lạc Việt Intech

Hotline: 1900 6421/ 0961920606

Website: lacvietdental.vn

Tin cùng chuyên mục