Bước chuyển mình từ hệ thống Văn phòng điện tử

Thực hiện chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã tích cực triển khai và áp dụng hệ thống Văn phòng số Digital Office (D-Office) để giải quyết, điều hành công việc dễ dàng, hiệu quả, góp phần quan trọng trong tiến trình chuyển đổi số của công ty.

Trước đây, hệ thống Văn phòng điện tử của Công ty sử dụng là phần mềm E-Office, đây là phần mềm của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và đã trải qua bốn phiên bản (E-Office 1.0, 2.0, 2.3 và 3.0). Tuy nhiên E-Office vẫn còn một số hạn chế trong quá trình sử dụng do nền tảng công nghệ cũ, các tính năng hạn chế, chưa có phiên bản di động. Ngày 29-11-2021 là bước chuyển mình của Văn phòng điện tử của công ty, khi chuyển từ Văn phòng E-Office sang D-Office, đây là phần mềm do Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ thông tin trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam nghiên cứu và phát triển, thay thế cho hệ thống Văn phòng điện tử E-Office trước đây. Phần mềm được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới, phù hợp định hướng phát triển của công nghệ hiện nay khi có thể sử dụng 3 trên các nền tảng Web, Tablet và Mobile giúp cán bộ công nhân viên có thể kết nối và sử dụng dễ dàng.

Cán bộ Công ty Điện lực Tuyên Quang ứng dụng công nghệ thông tin vào sản xuất kinh doanh.

Ông Trần Xuân Hảo, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, văn phòng số D-Office gồm đầy đủ các tiện ích như: Văn bản đến, văn bản đi, văn bản đi nội bộ, công việc, hồ sơ tài liệu, đánh giá, chấm điểm, lịch tuần, tích hợp hệ thống gửi nhận văn bản giữa các đơn vị,... Bên cạnh đó, hệ thống được bổ sung những tính năng nghiệp vụ qua đó đáp ứng đầy đủ các quy định mới về công tác Văn phòng. Hiện tại 100% cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Tuyên Quang đã sử dụng phần mềm D-Office, trong 6 tháng đầu năm 2022, hệ thống đã xử lý 2.310 văn bản đến, 2.407 văn bản đi và 242 danh mục hồ sơ tài liệu được lập và lưu trữ điện tử.

Việc đưa phần mềm D-Office vào khai thác, sử dụng với nhiều tiện ích đã giúp công tác quản lý điều hành của lãnh đạo, phát hành văn bản đi - đến, ký số các văn bản nội bộ chính xác, giảm văn bản giấy, tiết kiệm chi phí, nâng cao chất lượng thảo luận, giúp lãnh đạo đưa ra các quyết định kịp thời, nhanh chóng, chính xác dù ở bất kỳ nơi đâu có kết nối mạng internet.

Ngoài ra, việc đầu tư cơ sở hạ tầng thông tin tại đơn vị cũng đã được hoàn thiện, như: hệ thống mạng WAN lõi, đường truyền thông tin dung lượng cao, thiết bị đầu cuối kết nối liên thông từ công ty đơn vị đến các đơn vị cấp 4, đáp ứng cho công tác tổ chức các hội nghị truyền hình trực tuyến được diễn ra thuận lợi và thông suốt. Đặc biệt trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều ứng dụng họp trực tuyến như Zoom Meeting, Google Meeting… kết nối đa điểm với các giải pháp đảm bảo an toàn thông tin, mã hóa bảo mật đã được sử dụng thường xuyên trong công tác điều hành sản xuất của đơn vị, đảm bảo quy định về khoảng cách và số lượng người tại cuộc họp, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong ngành điện và sự quyết tâm của mỗi cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Tuyên Quang với những dấu ấn thay đổi theo hướng tích cực trong công tác. Có thể khẳng định, chuyển đổi số đã và đang mang lại những hiệu quả to lớn trong công tác quản lý điều hành doanh nghiệp. Đây là yếu tố then chốt trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra, cũng như đáp ứng tốt các yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong thời kỳ mới.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục