Chuẩn bị ra mắt mô hình điện toán đám mây hoàn toàn mới tại Việt Nam

Ngày 3-3, tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty công nghệ VinaCIS Group cùng các đối tác tổ chức họp báo giới thiệu mô hình “Hợp tác xã Cloud”.

Lãnh đạo VinaCIS Group ký thỏa thuận cùng các đối tác thành lập mô hình Hợp tác xã Cloud.

Ông Giáp Hùng Cường, Tổng giám đốc của VinaCIS Group nhấn mạnh, để đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số ở mọi ngành nghề, dịch vụ điện toán đám mây (Cloud) là cơ sở hạ tầng quan trọng nhất cho xã hội số 4.0. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt Nam chỉ chiếm khoảng 20% thị phần, 80% thị phần còn lại nằm trong tay các nhà cung cấp nước ngoài như Amazon Web Services (33%), Google (21%), Microsoft (21%)… Do vậy, để góp phần tăng sức mạnh cho điện toán đám mây Việt Nam, VinaCIS Group đã sáng lập mô hình hoàn toàn mới: Hợp tác xã Cloud.

Hợp tác xã là mô hình tổ chức kinh tế tập thể, đồng sở hữu và có tư cách pháp nhân và hợp tác tương trợ lẫn nhau trong hoạt động kinh doanh, sản xuất. Điện toán đám mây cần sự phối hợp của nhiều công nghệ quản trị tự động và kế toán tự động, cũng như yêu cầu về hạ tầng mạng, phần mềm, máy chủ, lưu trữ… vốn đòi hỏi nhiều nguồn lực, kiến thức và kinh nghiệm khác nhau, điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể hội tụ đủ.

Hợp tác xã Cloud giải quyết các bài toán khó kể trên nhờ tập hợp sức mạnh của các nhà đầu tư cá nhân và doanh nghiệp, các hãng máy chủ đa quốc gia, trung tâm dữ liệu trong nước, công ty phần mềm... Trong đó, VinaCIS Group đảm nhận nhiệm vụ đóng góp nền tảng IBIZA quản trị theo thời gian thực và sử dụng 20 năm kinh nghiệm quản lý vận hành hạ tầng để kết nối các bên lại cùng nhau kinh doanh trên một nền tảng minh bạch và chặt chẽ. Trong giai đoạn mới hình thành, các đơn vị đồng hành cùng Hợp tác xã Cloud có những tên tuổi đáng chú ý như Amtec, VietFiber, Viettel IDC, Lenovo, Dell & ADG...

Dự kiến, mô hình điện toán đám mây của Hợp tác xã Cloud chính thức ra mắt thời gian tới, kỳ vọng sẽ là giải pháp cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô để bất kỳ ai cũng có thể sở hữu một hệ thống điện toán đám mây riêng của mình.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục