Khắc phục lỗi kích hoạt máy iPhone 14 mới nhờ cập nhật iOS 16.0.1

Ngay sau khi nhiều người dùng phản ánh tình trạng không thể kích hoạt (activation) máy iPhone 14 hoặc iPhone 14 Pro mới, Apple đã tung ra bản vá phần mềm riêng cho những chiếc điện thoại Táo mới nhất này.

Cụ thể, tình trạng lỗi được Apple ghi nhận khi người dùng cố gắng kích hoạt máy thông qua kết nối Wifi mở. Trong một số tình huống, iPhone 14 đã kích hoạt vẫn có thể không gửi nhận được tin nhắn qua iMessage hay thực hiện cuộc gọi Facetime. Để khắc phục, máy mới cần được cập nhật lên iOS 16.0.1 thông qua việc kết nối với máy tính Mac. 

Quy trình làm điều này khá đơn giản. Trước tiên, máy iPhone 14 cần được kết nối với máy tính Mac bằng dây cáp lightning. Người dùng sau đó mở Finder, tìm đến mục iPhone tương ứng, rồi chọn cập nhật (Update) hệ điều hành. Lưu ý rằng quy trình này cần có kết nối internet. 

Apple cũng cho biết, lỗi kích hoạt chỉ xuất hiện với iPhone 14 (bao gồm cả bản thường và bản Pro) vốn được cài sẵn iOS 16 khi xuất xưởng. Phiên bản 16 - đã được phát hành cho cả iPhone 8 và mới hơn trong ngày 12-9 vừa qua - mang tới sự lột xác toàn diện cho hệ điều hành di động của Táo. 

Theo giới chuyên môn, mặc dù iOS 16 mới nhất mang lại nhiều tính năng độc đáo, nhưng không đồng nghĩa với sự hoàn hảo. Apple đã phát hành iOS 16.1 bản thử nghiệm tới tay các nhà phát triển ứng dụng; trong đó, bổ sung số báo lượng pin còn lại cho một số mẫu iPhone (như Mini) và cập nhật phần “đảo hiển thị” trên iPhone 14 cho phép người dùng tiếp cận dễ hơn thông qua thao tác vuốt xuống.  

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục