Meta thử nghiệm dịch vụ xác minh trả phí với giá 11,99 USD/tháng

Meta Platforms, công ty mẹ của Facebook và Instagram, mới đây thông báo kế hoạch cung cấp dịch vụ xác minh trả phí “Meta Verified” với giá 11,99 USD mỗi tháng.

Gói đăng ký tích xanh xác thực tài khoản trên Facebook và Instagram sẽ có giá 11,99 USD/tháng. (Ảnh: Reuters)

Ngày 19/2, Meta cho biết sẽ tiến hành thử nghiệm dịch vụ đăng ký hằng tháng, cho phép người dùng xác thực tài khoản trên hai mạng xã hội Instagram và Facebook thông qua việc sử dụng chứng minh thư để có một tích xanh (blue badge).

Gói đăng ký “Meta Verified” - dự kiến được tung ra vào cuối tuần này giúp người dùng được bảo vệ tốt hơn khỏi việc bị mạo danh bởi các tài khoản giả mạo, đồng thời được kết nối trực tiếp đến bộ phận hỗ trợ khách hàng.

“Meta Verified” sẽ áp dụng đồng thời cho cả tài khoản Instagram và Facebook, với giá 11,99 USD mỗi tháng nếu mua trên website và 14,99 USD khi thanh toán trên iOS và Android.

Trước mắt, chỉ có người dân Australia và New Zealand được trải nghiệm Meta Verified. Dịch vụ này sau đó sẽ dần được triển khai ở các quốc gia khác.

“Tính năng mới sẽ tăng độ xác thực và bảo mật cho các dịch vụ của chúng tôi” - Giám đốc điều hành (CEO) của Meta Platforms Mark Zuckerberg chia sẻ trong bài đăng trên trang Facebook cá nhân tối 19/2.

Trước đó, tỷ phú Mark Zuckerberg từng thông tin Meta sắp tung ra một số sản phẩm mới nhằm trao quyền cho những nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội của công ty, giúp họ trở nên “năng suất hơn và sáng tạo hơn”.

Việc Meta tiến hành cung cấp các dịch vụ thu phí được cho là “học theo” Snapchat, Telegram và Twitter. Hồi tháng trước, Twitter ra mắt gói đăng ký tích xanh Twitter Blue với giá 11 USD/tháng, hỗ trợ người dùng đăng các video dài hơn và chỉnh sửa các tweet đã đăng.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục