Người dùng Android Auto sẽ có thể họp trực tuyến qua Zoom, Teams, Webex ngay trên ô tô

Trong khuôn khổ hội nghị I/O 2023 đang diễn ra, Google đã chia sẻ một số thông tin liên quan tới Android Auto, trong đó nổi bật là cơ chế kết nối điện thoại thông minh với hệ thống thông tin giải trí ô tô này sẽ tích hợp các công cụ họp trực tuyến phổ biến.

Họp trực tuyến Zoom ngay trên hệ thống thông tin giải trí của ô tô.

Android Auto có chức năng tương tự như CarPlay trên iPhone, khi cho phép người dùng sử dụng giao diện của điện thoại thông minh quen thuộc trên màn hình thông tin giải trí của xe. Tuy nhiên, trước đây cơ chế này chủ yếu phục vụ các ứng dụng giải trí và cơ chế dẫn đường. 

Giờ đây, Google đã tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Microsoft Teams, Zoom và Cisco Webex để đưa các ứng dụng họp trực tuyến này lên những chiếc ô tô có Android Auto. Để đảm bảo an toàn, giao diện của các ứng dụng trên xe sẽ được đơn giản hóa tối đa, và dễ sử dụng hơn nhiều so với phiên bản trên máy tính cá nhân hay điện thoại thông minh. 

Cùng với đó, Google cũng cho biết, sẽ đưa ứng dụng dẫn đường Waze lên Google Play Store trên tất cả các xe hỗ trợ cửa hàng trực tuyến này. Điều này đồng nghĩa, ứng dụng dẫn đường được yêu thích sẽ có mặt trên nhiều dòng xe thay vì chỉ độc quyền trên xe Volvo và Polestar (thương hiệu xe thể thao thuộc Volvo) như trước đây.

Khi có mặt trên ô tô, Waze bên cạnh bản đồ có thể cung cấp nhiều thông tin hữu ích khác như tầm di chuyển của xe điện, mức xăng, tốc độ..., tất cả đều lấy trực tiếp từ xe thay vì ước lượng như Google Maps. 

Khác với Google Maps thiên về vị trí và thông tin địa lý, Waze là ứng dụng dẫn đường chuyên dụng với nhiều tính năng riêng.

Một món mới khác là việc Google sẽ mở rộng đáng kể các ứng dụng có thể sử dụng trên Android Auto. Trong đó, những thứ nổi bật là ứng dụng dự báo thời tiết Weather Channel, các trò chơi giải trí và trình chiếu video trực tuyến.

Dù bước đi này có vẻ ngược so với trước kia - khi các nhà sản xuất thường hạn chế tiện ích giải trí để bảo đảm việc lái xe an toàn, nhưng thực tế thời gian chờ sạc điện trên các dòng xe điện đời mới đang khiến nhiều tài xế rảnh rỗi trong một thời gian dài. Do đó, việc giúp họ giết thời gian đang là mục tiêu được các hãng xe cũng như hãng công nghệ rất quan tâm.   

Cuối cùng, một tính năng mới quan trọng nữa sẽ sớm có mặt trong Android trên ô tô là cơ chế hỗ trợ đa màn hình, đồng thời cho phép người lái chia sẻ các nội dung giải trí với các màn hình của hành khách. Đây cũng là tính năng rất phù hợp với xu thế, khi những dòng ô tô hiện đại ngày càng sở hữu nhiều màn hình hơn. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục