Người dùng có thể cập nhật phần mềm tai nghe Airpods tại đại lý Apple chính hãng

Tương tự iPhone, iPad, các dòng tai nghe AirPods của Apple cũng thường xuyên được cập nhật phần mềm, nhưng theo phương thức khá bất tiện.

Ảnh minh họa.

Thay vì cài đặt trực tiếp, phần mềm phiên bản mới của tai nghe Apple thường cài lên iPhone, iPad hay máy tính Mac gần đó, trước khi được đưa lên AirPods. Toàn bộ quy trình này diễn ra hầu như tự động, và không có bất cứ thông báo cụ nào trên thiết bị. Điều này là rất bất tiện, thậm chí bất khả thi với những người dùng không sở hữu máy tính hay điện thoại của “Táo”. 

Giờ đây, để giải quyết vấn đề, Apple đã yêu cầu tất cả Apple Store, các nhà phân phối, đại lý ủy quyền phải hỗ trợ người dùng chỉ có AirPods. Theo tài liệu mới công bố của hãng công nghệ Mỹ, người dùng có thể đặt lịch hẹn với các địa điểm khi có nhu cầu. 

Theo giới chuyên môn, việc phải tới tận nơi để cập nhật phần mềm là khá bất tiện với người dùng chỉ sở hữu điện thoại Android hay máy tính Windows, nhưng dù sao đây cũng là lựa chọn “có hơn không”. 

Đáng chú ý, tài liệu mới cũng nêu rõ điều kiện cập nhật phần mềm của tai nghe. Theo đó, người dùng muốn tự tay làm điều này sẽ phải đảm bảo Airpods được kết nối với sạc và nằm trong phạm vi kết nối với iPhone, iPad hoặc Mac. Các máy này phải có kết nối với mạng Wifi. Nếu thiếu một trong các điều kiện này, việc cập nhật sẽ không diễn ra.   

Bên cạnh đó, Apple cũng đã phát hành bản cập nhật phần mềm mới, số hiệu 5E133 cho AirPods 2, AirPods 3, Airpods Max và hai phiên bản Airpods Pro. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục