Twitter dừng chức năng đồng tác giả bài đăng sau chưa đầy một năm

Kể từ ngày 1-2, tính năng đồng tác giả bài viết từng một thời được Twitter quảng bá mạnh mẽ đã dừng hoạt động.

CoTweets vẫn có cơ hội trở lại trong tương lai.

Có tên gọi CoTweets, tính năng này được kích hoạt lần đầu vào tháng 7-2022, qua đó cho phép nhiều người dùng cùng soạn thảo và đứng tên một bài đăng trên Twitter.  

Trong thông báo chính thức về quyết định lần này, Twitter không nêu rõ lý do dừng phát triển CoTweets, mà chỉ gửi lời xin lỗi tới người dùng và cho biết: “Chúng tôi rất buồn vì tính năng mới phải chấm dứt hoạt động. Tất cả những bài đăng CoTweets đã đăng sẽ hiện diện trong khoảng 1 tháng trước khi trở lại trạng thái bình thường”. 

Đáng chú ý, Twitter khẳng định diễn biến mới không phải “dấu chấm hết” cho CoTweets, đồng thời cho biết vẫn sẽ xem xét khả năng tích hợp tính năng này ở một thời điểm nào đó trong tương lai. 

Dù vậy, giới chuyên môn cho rằng CoTweets sẽ không được ưu tiên trong định hướng phát triển của Twitter hiện nay, nhất là khi 80% nhân viên của công ty đã bị sa thải kể từ thời điểm Giám đốc điều hành Elon Musk tiếp quản công việc vào tháng 10-2022. Một số báo cáo mới ghi nhận, Twitter hiện chỉ còn khoảng 550 kĩ sư làm việc toàn thời gian, và rất bận rộn với những công việc khác, ví dụ như ví điện tử sử dụng tiền ảo... 

Cũng theo giải thích của mạng xã hội đang thuộc sở hữu của tỷ phú Mỹ Elon Musk, nếu người dùng đã từng mời một ai đó đăng bài chung với mình qua CoTweets, nội dung đã sẽ được bảo lưu trọn vẹn trên tài khoản. Trong khi đó, những người được mời tham gia đăng bài sẽ nhìn nội dung này dưới dạng trích dẫn lại từ tài khoản của người đưa ra lời mời.  

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục