VinaPhone, MobiFone cập nhật “kênh” chuẩn hóa thông tin thuê bao

Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có công văn gửi các doanh nghiệp viễn thông yêu cầu công bố các số điện thoại được sử dụng để hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Khách hàng có thể tới các cửa hàng giao dịch của nhà mạng để chuẩn hóa thông tin thuê bao. Ảnh: Cao Hưng

Theo Cục Viễn thông, một số đối tượng lợi dụng việc chuẩn hóa thông tin thuê bao viễn thông để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh, lừa đảo, quảng cáo… vi phạm pháp luật. Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Cục Viễn thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông thông báo số điện thoại (cùng với tên định danh - nếu có) chính thức của doanh nghiệp được sử dụng chăm sóc khách hàng, nhắn tin, gọi điện thông báo đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, tiếp nhận phản hồi.

Tổng hợp thông tin (gồm hướng dẫn chi tiết cách thức thực hiện) về các kênh chính thức thông báo, hỗ trợ người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hóa thông tin thuê bao, để truyền thông đến người sử dụng.

Trong sáng nay (17-3), hai nhà mạng VinaPhone và MobiFone đã thông báo số điện thoại, đường dây nóng chính thức của nhà mạng để hướng dẫn khách hàng.

Cụ thể, VinaPhone chỉ gửi thông báo đến các khách hàng nằm trong diện cần phải kiểm tra, chuẩn hóa thông tin thuê bao thông qua các kênh: Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone”; cuộc gọi hiển thị tên định danh “VinaPhone”, hoặc từ các số điện thoại  0888-00-1091, 0911-00-1091.

Tin nhắn gửi từ tên định danh “VinaPhone” sẽ có nội dung: (TB) VinaPhone trân trọng thông báo: “Thông tin thuê bao số: 0xxxxxxxxx, (Họ và tên: Nguyễn Văn A, ngày sinh: dd/mm/yyyy, CMND/CCCD: 0xxxxxxxxxxx) chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Để thuê bao không bị tạm ngưng dịch vụ 1 chiều từ ngày 31-3-2023, mời quý khách cập nhật chính xác thông tin trước ngày 25-3-2023 tại: Mục "Thông tin thuê bao" trên ứng dụng My VNPT (my.vnpt.com.vn/app) hoặc website https://my.vnpt.com.vn/tttb; các điểm giao dịch VinaPhone gần nhất (mang theo CMND/CCCD/hộ chiếu).

Các thông báo từ số điện thoại lạ yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân đều không đúng theo quy trình chuẩn hóa thông tin thuê bao chính thức của VinaPhone.

Khách hàng tự chuẩn hóa thông tin thuê bao theo hướng dẫn của nhà mạng, tránh bị kẻ xấu lừa đảo. Ảnh: Cao Hưng

VinaPhone sẽ nhắn tin thông báo cho các khách hàng mỗi ngày ít nhất 1 lần, trong 5 ngày liên tiếp. Các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ chỉ bị gián đoạn liên lạc 1 chiều sau ngày 31-3. Sau đó, đến ngày 15-4, VinaPhone sẽ tạm khóa liên lạc 2 chiều và đến 15-5 mới thu hồi số thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định.

Nhà mạng MobiFone tư vấn chăm sóc khách hàng, cập nhật thông tin thuê bao từ tổng đài chăm sóc khách hàng 9090. Tin nhắn mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao từ tên định danh "MobiFone".

Mẫu tin nhắn gửi từ MobiFone như sau: “Thực hiện quy định của nhà nước, thông tin cá nhân khách hàng đăng ký số thuê bao xxxxxxxxx không trùng khớp Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Xin vui lòng cập nhật lại thông tin thuê bao bằng căn cước công dân tại Cửa hàng MobiFone hoặc app My MobiFone https://api.mobifone.vn/apps/download/ hoặc web https://tttb.mobifone.vn. Thuê bao sẽ bị chặn 1 chiều vào ngày dd/mm/yyyy nếu không cập nhật thông tin, 15 ngày tiếp theo nếu không cập nhật sẽ bị chặn 2 chiều theo quy định Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Vui lòng bỏ qua tin nhắn này nếu quý khách đã cập nhật thông tin cá nhân. Chi tiết liên hệ 18001090/9090”.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục