BMW ra mắt ô tô đổi màu đầu tiên trên thế giới

Hãng xe Đức BMW đã trình làng chiếc xe "đổi màu" đầu tiên trên thế giới tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES 2022) ở Las Vegas, Mỹ.

Mẫu xe được gọi là BMW iX Flow, sử dụng công nghệ mực điện tử thường thấy trong các thiết bị đọc sách điện tử để biến đổi ngoại thất của chiếc xe thành nhiều kiểu màu xám và trắng.

Kỹ sư nghiên cứu Stella Clarke của BMW cho biết: “Đây thực sự là sự thay đổi màu sắc tiết kiệm năng lượng nhờ sử dụng công nghệ E Ink. Đó là một loại giấy dày, và thách thức của chúng tôi là tạo ra vật liệu này trên một vật thể 3D như chiếc ô tô".

Khi được khởi động bởi các tín hiệu điện do ứng dụng điện thoại điều khiển, vật liệu này sẽ thay đổi các sắc tố khác nhau lên bề mặt, khiến chiếc xe có màu sắc hoặc thiết kế khác, chẳng hạn chúng có thể biến hình thành sọc xe đua.

Trong tương lai, những thay đổi cũng sẽ được điều khiển bằng một nút trên bảng điều khiển của xe hoặc thậm chí có thể bằng cử chỉ tay, bà Clarke cho biết.

Theo BMW, chiếc xe không cần năng lượng để duy trì màu sắc mà người lái chọn.

Bà Clarke nói: “Người sử dụng có thể dùng màu sắc của xe để phản xạ ánh sáng mặt trời. Vào một ngày nắng nóng như hôm nay, bạn có thể chuyển màu trắng để phản chiếu ánh sáng mặt trời. Vào ngày lạnh, bạn có thể chuyển sang màu đen để hấp thụ nhiệt".

Theo BMW, mặc dù chiếc xe trưng bày tại CES 2022 chỉ có thể thay đổi giữa màu xám và trắng, nhưng công nghệ này sẽ được mở rộng để bao phủ cả dải màu sắc.

Theo Báo Nhandan

Tin cùng chuyên mục