Điểm mặt các mẫu xe trưng bày tại Bangkok Motor Show 2023 sẽ về Việt Nam

Diễn ra từ ngày 22-3 tới 2-4, Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok (Bangkok Motor Show) năm 2023 tiếp tục đón nhận nhiều mẫu xe thế hệ mới, trong đó nhiều sản phẩm “có hẹn” với thị trường Việt Nam.

Honda CR-V thế hệ thứ 6 thay đổi toàn diện

Đây có lẽ là mẫu xe được người tiêu dùng Việt Nam quan tâm nhất trong triển lãm lần này. Bước sang thế hệ mới, CR-V thay đổi hoàn toàn về ngoại hình so với trước đây. Trong lần trình làng tại Thái Lan này, bên cạnh việc bổ sung một số tiện nghi, điểm mới quan trọng nằm ở việc CR-V đã có đủ các phiên bản, bao gồm cả phiên bản hybrid e:HEV và hệ dẫn động 4WD. Đây là những lựa chọn chưa từng có trên CR-V tại Đông Nam Á từ trước tới nay. Trong khi đó, các phiên bản “thường” vẫn duy trì động cơ xăng tăng áp với dung tích 1,5L. 

Honda CR-V thế hệ 2023 hoàn toàn mới sẽ sớm trình làng tại Việt Nam.

Đáng chú ý, hiện phiên bản e:HEV của CR-V mới đã được nhập khẩu vào Việt Nam, đồng nghĩa với việc ra mắt dòng xe mới có thể sẽ diễn ra trong tương lai rất gần. 

Ford Ranger Stormtrak thiên về du lịch việt dã

Là biến thể mới của chiếc bán tải Ranger bên cạnh Wildtrak phổ biến và Raptor thiên về vượt địa hình, Stormtrak tạo sự khác biệt với những trang bị phục vụ các chuyến “phượt” của người dùng phổ thông. Phiên bản trình làng tại Thái Lan vẫn sử dụng động cơ dầu tăng áp kép 2.0L như Ranger tại Việt Nam hiện nay, với hộp số tự động 10 cấp và đủ hai lựa chọn dẫn động 4x4 hoặc 4x2. Trong đó, phiên bản 4x4 có giá quy đổi tương đương gần 1 tỷ đồng. 

Stormtrak được trang bị phù hợp với nhu cầu giới trẻ hơn so với Wildtrak và Raptor.

Honda WR-V cạnh tranh với Toyota Raize

Mẫu xe gầm cao đô thị nhỏ gọn WR-V được định vị nằm dưới HR-V trong danh mục sản phẩm của Honda. Đây chính là đối thủ cạnh tranh của Toyota Raize hay KIA Sonet, với chiều dài 4.060 mm, rộng 1.780 mm, cao 1.608 mm và chiều dài cơ sở 2.485 mm, cùng khoảng sáng gầm xe là 220 mm. Tại Thái Lan, WR-V có hai biến thể, cụ thể là SV có giá tương đương 540 triệu đồng và RS có giá tương đương 590 triệu đồng. Bên cạnh động cơ 4 xy lanh 1,5L khí nạp tự nhiên, hệ thống Honda Sensing cũng là trang bị tiêu chuẩn trên cả hai biến thể này. 

Honda WR-V có thể xem là mẫu City "gầm cao".

Mercedes-Benz EQB 250 AMG 

Đây là mẫu SUV thuần điện được xây dựng dựa trên nền tảng MFA2 dẫn động cầu trước của thương hiệu Đức. Xe có kích thước chiều dài là 4.687 mm, rộng 2.020 mm, cao 1.667 mm và chiều dài cơ sở tương đương mẫu GLB hiện tại là 2.829 mm.

Mercedes-Benz EQB 250 AMG là phiên bản điện của chiếc GLB đang bán trên thị trường hiện nay.

Mercedes-Benz EQB 250 AMG Line dùng pin 66,5 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa 460 km sau một lần sạc đầy (chuẩn WLTP châu Âu). Khi sạc nhanh với dòng điện DC 100kW, mẫu xe này chỉ mất 32 phút để sạc từ 10% lên 80%, trong khi với dòng điện xoay chiều AC 11 kW mất khoảng 6 giờ 50 phút để sạc 0-100%. Mô tơ điện của xe có công suất 190 mã lực, 385 Nm, cho phép tăng tốc 0-100km/h trong 8,9 giây. 

Khi có mặt tại Việt Nam, EQB sẽ là lựa chọn thứ hai bên cạnh mẫu sedan cao cấp EQS mà Mercedes-Benz Việt Nam đang có bán trên thị trường trong nước.

Mitsubishi Triton 2024 hoàn toàn mới

Được chính Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Mitsubishi Takao Kato giới thiệu, thế hệ thứ sáu chiếc bán tải chủ lực của nhà Mitsubishi tại khu vực Đông Nam Á đến với triển lãm lần này dưới dạng mẫu trưng bày ý tưởng XRT Concept.

Triton thế hệ mới có kiểu dáng vuông vức so với phiên bản hiện hành.

Theo thông tin tới nay, Triton mới sẽ chia sẻ khung gầm với bán tải Navara của Nissan, và sẽ được sản xuất ngay tại Thái Lan để xuất khẩu đi toàn cầu.

Thị trường Đông Nam Á cũng sẽ là khu vực đón nhận mẫu xe này sớm nhất, dự kiến trong tháng 7-2023. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục