Xe bán tải giá dưới 700 triệu đồng có nhiều lựa chọn

Với sự xuất hiện của các phiên bản mới, phân khúc xe bán tải giá rẻ ở thị trường trong nước đang có nhiều lựa chọn đáng tiền hơn bao giờ hết.

Xe bán tải được người Việt ngày càng ưa chuộng vì tính đa dụng và những trào lưu di chuyển mới như cắm trại, chinh phục đường offroad…

Diễn biến mới nhất của phân khúc là việc Nissan tung ra thêm phiên bản Navara EL 2WD (cầu sau), nâng số phiên bản của dòng bán tải Nhật Bản này lên 3 phiên bản. Dù vẫn duy trì động cơ tăng áp kép 2,3L (dầu diesel) và các tính năng an toàn, Navara EL 2WD (được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan) loại bỏ nhiều “món” như: Hệ dẫn động hai cầu, đèn pha LED, camera và cảm biến lùi, ghế và điều hòa tự động, vành cỡ lớn…  

Tuy nhiên, điểm mấu chốt ở chỗ, với mức giá chỉ từ 699 triệu đồng, EL 2WD đã hạ khoảng giá của Navara ở thị trường trong nước đáng kể, giúp dải sản phẩm này cạnh tranh tốt hơn trước hàng loạt đối thủ mạnh trong phân khúc bán tải dưới 700 triệu đồng. Trước đây, phiên bản Navara thấp nhất là VL 4WD có giá từ 945 triệu đồng, còn Pro 4X có giá nhỉnh hơn chút ít. 

Việc Navara khai phá sân chơi mới là dễ hiểu, bởi phân khúc bán tải cao cấp ở Việt Nam nhiều năm nay vẫn chứng kiến sự áp đảo tuyệt đối của Ford Ranger và thứ đến là Mitsubishi Triton, và thực tế cho thấy, hai phiên bản cao cấp của xe Nissan từ khi ra mắt vào tháng 5-2022 vẫn khó cạnh tranh. 

Trong khi đó, với số đông khách hàng, đặc biệt là nhóm doanh nghiệp, những phiên bản có giá dưới 700 triệu đồng vẫn là lựa chọn thực tế hơn. Dưới 700 triệu đồng cũng là dải giá mà người dùng sẽ có thêm không ít lựa chọn, như Isuzu D-Max (từ 640 triệu đồng) hay Mazda BT-50 (từ 659 triệu đồng). Những mẫu xe này vốn đã bỏ cuộc ở sân chơi bán tải cao cấp từ lâu. 

Bản thân Ranger hay Triton cũng có các đại diện trong phân khúc giá rẻ. Lúc này, Mitsubishi Triton 2022 4x2 AT MIVEC (Euro 5) giá khởi điểm từ 650 triệu đồng, còn Ranger XL 2.0L 4x4 MT rẻ nhất có giá từ 659 triệu đồng. Trên các mẫu giá rẻ này, những tính năng hào nhoáng cũng bị loại bớt theo cách tương tự như Navara EL 2WD. Thay vào đó, người dùng sẽ sở hữu một mẫu xe thiên về công năng, đậm chất thực dụng. 

Phân khúc bán tải dưới 700 triệu đồng hiện có nhiều lựa chọn “lạ”, như Isuzu D-MAX.

Như thế, cùng với việc Ranger vừa chuyển sang thế hệ hoàn toàn mới đã nâng sức hấp dẫn ngay cả phiên bản cơ sở, việc Navara “gia nhập” sân chơi bán tải giá rẻ đã gia tăng sự phong phú về lựa chọn đối với người dùng.

Trong khi đó, Hilux 2022 (giá chỉ từ 628 triệu đồng) đang rục rịch cho kế hoạch trở lại với phiên bản Euro 5, sau khi phải tạm ngừng bán hồi đầu năm nay do chưa đáp ứng tiêu chuẩn khí thải. 

Tất cả những diễn biến mới báo hiệu phân khúc bán tải giá rẻ nói riêng và thị trường xe bán tải nói chung ở Việt Nam sẽ có một giai đoạn kinh doanh cuối năm sôi động. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục