Xe điện VinFast VF 8 đạt 5 sao trong đánh giá an toàn ASEAN NCAP

Chương trình đánh giá xe mới cho các nước Đông Nam Á (ASEAN NCAP) đã công bố kết quả đánh giá mẫu xe VinFast VF 8. Theo đó, chiếc xe này đã nhận được đánh giá xếp hạng an toàn 5 sao, mức cao nhất.

VF8 là một trong những mẫu xe mới nhất được ASEAN NCAP đánh giá, bên cạnh Honda WR-V.

VinFast VF8 là mẫu xe điện thứ hai của VinFast được ASEAN NCAP xếp hạng an toàn, trước đó là mẫu VF e34. Ngoài ra, 3 mẫu ô tô xăng của thương hiệu ô tô Việt Nam cũng từng được tổ chức trên đánh giá về an toàn từ năm 2019.

Theo ASEAN NCAP, phiên bản được đánh giá an toàn đợt này là VinFast VF8 Plus sản xuất năm 2022, thuộc thế hệ 2023. Đây là phiên bản được trang bị các hệ thống an toàn đầy đủ nhất. Cụ thể là 11 túi khí cùng các hệ thống ổn định thân xe điện tử, chống bó cứng phanh, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường...

Điểm số các hạng mục đánh giá.

Với tổng điểm 89,5, VF8 là mẫu xe điện đầu tiên của VinFast đạt mức 5 sao và là mẫu xe thứ ba của hãng có được điểm số này. Tính theo từng hạng mục, mẫu SUV kể trên nhận được 36,07 điểm cho hạng mục Bảo vệ người lớn trong xe (AOP), 18,43 điểm cho hạng mục Bảo vệ hành khách trẻ em (COP), 20 điểm cho hạng mục Hỗ trợ an toàn (SA) và 15 điểm cho hạng mục An toàn đối với người đi xe máy (MS) .

VF 8 hiện là sản phẩm chủ lực của VinFast tại thị trường trong nước, sau khi hãng "khai tử" toàn bộ các dòng xe xăng. Trong tháng 2, nhà sản xuất này cho biết, đã có thêm 266 xe VF 8 và 150 xe VF e34 tới tay người tiêu dùng. 

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục