Xe hiệu năng cao Mercedes-AMG lần đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam

Đây được xem là bước tiến lớn của nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam khi có thể đáp ứng được tiêu chuẩn kỹ thuật gắt gao và phức tạp để lắp ráp dòng xe AMG với khả năng vận hành và hiệu suất tốc độ cao.

Chia sẻ với báo giới bên lề sự kiện Mercedes-Benz Driving Festival 2022 tại Hà Nội, Chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Brad Kelly khẳng định động thái mới đồng nghĩa Mercedes-Benz đã trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam có thể mang các mẫu xe thể thao hiệu năng cao vào thị trường trong nước dưới hình thức lắp ráp (CKD).

Trên thực tế, trong những năm gần đây, Mercedes-Benz Việt Nam cho thấy sự tăng tốc nhanh chóng trong việc nâng cấp và phát triển hệ thống dây chuyền sản xuất lắp ráp trong nước. Chỉ trong 2 năm 2021-2022, Mercedes-Benz Việt Nam đã đầu tư 33 triệu USD vào việc phát triển 6 công nghệ tối tân, một vài công nghệ trong số đó được ra mắt lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam.

Được biết, mẫu xe đầu tiên “Made in Vietnam” sẽ là Mercedes-AMG C43 4Matic, được giới thiệu trên toàn cầu vào tháng 4-2022. Đây là phiên bản hiệu năng cao của dòng sedan C-Class, sở hữu động cơ tăng áp 4 xy lanh 2.0L kết hợp cơ chế hybrid 48V cho công suất lên đến 400 mã lực, mô men xoắn cực đại 500Nm. Nhờ thế, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất khoảng 4,5 giây. 

Tương tự như truyền thống của các mẫu xe AMG nhiều thập kỷ qua, C43 tại Việt Nam sẽ được sản xuất với triết lý quan trọng “One Man, One Engine” – “Một kỹ sư, Một động cơ”, tức mỗi động cơ hoàn toàn do một kỹ sư lắp đặt từ đầu tới cuối. 

Nhờ vậy, mỗi chiếc xe AMG xuất xưởng đều mang nét đặc trưng của người đã tạo ra nó. Để làm được điều này, khối động cơ C43 “Made in Vietnam” được mang về từ nhà máy tại Affalterbach (Đức).

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục