Công ty Điện lực Tuyên Quang chú trọng chất lượng dịch vụ

- Không chỉ đảm bảo cung ứng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trên địa bàn tỉnh, thời gian qua, Công ty Điện lực Tuyên Quang luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng. Qua đó góp phần xây dựng niềm tin của khách hàng trên địa bàn đối với ngành điện.

Ông Hà Huy Tâm, Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, để nâng cao chất lượng dịch vụ và các dịch vụ sản xuất khác trong đơn vị, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chú trọng cải tiến các thủ tục hành chính, cung cấp những dịch vụ tốt nhất cho khách hàng thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin; đồng thời, thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm tính chính xác, minh bạch trong toàn bộ quá trình cung cấp điện, tạo niềm tin và uy tín đối với khách hàng.

Công nhân Công ty Điện lực Tuyên Quang kiểm tra trạm biến áp tổ 1, phường Minh Xuân (TP Tuyên Quang).

Để khách hàng thuận lợi hơn trong việc tiếp cận các dịch vụ chăm sóc, giải đáp những thắc mắc trong sử dụng điện, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã tập trung đổi mới, nâng cao chất lượng các dịch vụ nhắn tin thông báo các dịch vụ về điện qua tin nhắn Zalo, SMS; ký kết thu tiền điện trên hệ thống ngân hàng qua ATM, internet banking, trích thu nợ tự động… để tiến tới xóa bỏ thanh toán tiền điện tại các quầy giao dịch. Ngoài ra, Công ty còn chú trọng việc kinh doanh sản xuất khác bao gồm: Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa thay thế dây sau công tơ; quản lý vận hành thuê lưới điện cho khách hàng; xây dựng và đấu nối công trình khách hàng... Đặc biệt là dịch vụ lắp đặt, sửa chữa, thay thế dây sau công tơ, khi khách hàng có nhu cầu sửa chữa, lắp đặt, bảo trì hệ thống điện sau công tơ vào hộ gia đình, Công ty đã bố trí lực lượng thường trực để sửa chữa sự cố 24/24 giờ tại các Điện lực các huyện, thành phố khi khách hàng có nhu cầu.

Chị Trần Thị Thanh Hải, thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương) cho biết, mỗi lần gia đình có sự cố về điện hay thay thế các thiết bị điện thì đều gọi nhân viên ngành Điện đến sửa chữa và thay thế kịp thời. Ngoài ra, Điện lực còn cải tạo, sửa chữa, xây dựng mới đường dây trung, hạ thế, trạm biến áp nên không xảy ra tình trạng điện yếu như trước; khi có thắc mắc, chị gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng đều được giải quyết kịp thời, hiệu quả.

Công nhân Điện lực Sơn Dương sửa chữa dịch vụ điện sau công tơ cho khách hàng trên địa bàn.

Anh Nguyễn Xuân Hà, thôn 10, xã Tân Long (Yên Sơn) cho biết, sau khi được cán bộ công nhân viên của Điện lực Yên Sơn tư vấn về các dịch vụ sản xuất khác, anh đã được biết các quyền lợi của khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện. Vì vậy, anh đã tin tưởng liên hệ cho Điện lực Yên Sơn để khảo sát, lắp đặt công tơ 1 pha và các dịch vụ sau công tơ phục vụ mục đích kinh doanh của gia đình.

Để đảm bảo cấp điện ổn định trên địa bàn tỉnh, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã tập trung ưu tiên xây dựng, cải tạo, sửa chữa lưới điện, nâng cao độ tin cậy trong cung cấp điện. Đồng thời, triển khai với nhiều ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý vận hành lưới điện; Áp dụng hệ thống đo xa RF-Spider để quản lý vận hành hệ thống đo đếm điện năng tiêu thụ; xây dựng mới, cải tạo các Trạm biến áp 110kV không người trực và kết nối SCADA về Trung tâm Điều khiển xa. Qua đó góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, chất lượng dịch vụ, nâng cao năng suất lao động và đảm bảo an toàn lao động cho nhân viên ngành Điện.

Sự nỗ lực không ngừng của ngành điện đã tạo dựng niềm tin và sự đồng thuận cao giữa khách hàng và ngành điện. Từ đó góp phần tạo động lực cho sự phát triển song hành giữa khách hàng và ngành điện trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Bài, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục