Theo đó, để hạn chế tối đa tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, Công ty Điện lực Tuyên Quang đã chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tập trung thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ trong công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện; cập nhật theo dõi và trả lời mọi thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, đồng thời thông tin để khách hàng nhận biết nguyên nhân và thực trạng để có sự điều tiết hợp lý, khoa học nhằm hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao của tháng tiếp theo.
Nhân viên Điện lực thành phố Tuyên Quang tuyên truyền người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.
Cùng với đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang chỉ đạo các Điện lực trực thuộc, tích cực tuyên truyền, cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện tăng cao, hướng dẫn khách hàng các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm; cách tra cứu dữ liệu về chỉ số công tơ, điện năng tiêu thụ các tháng trước để so sánh qua website chăm sóc khách hàng tại địa chỉ http://cskh.npc.com.vn cũng như cài đặt ứng dụng CSKH EVNNPC trên điện thoại thông minh.
Cùng với đó, hướng dẫn khách hàng sử dụng công cụ ước tính điện năng tiêu thụ (tại địa chỉ website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn). Thông qua công cụ tính toán này, khách hàng có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hàng tháng của gia đình, để từ đó tự điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hợp lý và tiết kiệm.
Bà Hoàng Thị Nụ, tổ 7, phường Minh Xuân, thành phố Tuyên Quang cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, gia đình bà sử dụng các thiết bị điện sinh hoạt, cùng các thiết bị điện trang trí với tần suất nhiều hơn, dẫn đến tiền điện trong dịp Tết này có thể tăng cao hơn so với các tháng trước. Nhưng được sự hỗ trợ, hướng dẫn của nhân viên Điện lực trong việc tuyên truyền cảnh báo về việc hóa đơn tiền điện có thể tăng cao hơn các tháng liền kề, nên bà đã kiểm soát được sản lượng tiêu thụ điện hàng tháng của gia đình.
Ông Trần Xuân Hảo, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Tuyên Quang cho biết, thời gian qua, Công ty đã tăng cường tuyên truyền, khuyến khích các khách hàng sử dụng ứng dụng CSKH EVNNPC trên thiết bị di động thông minh, để khách hàng thường xuyên theo dõi sản lượng điện, giúp sớm phát hiện những bất thường trong quá trình sử dụng điện.
Đội Kinh doanh dịch vụ Điện lực Na Hang tăng cường phúc tra chỉ số trong kỳ ghi chỉ số.
Cùng với đó, Công ty Điện lực Tuyên Quang cũng tuyên truyền đến người dân việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm như: Hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm, chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành; thực hiện thay thế dây dẫn, các thiết bị bảo vệ trong gia đình (cầu dao, cầu chì, aptomat) phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ… để người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho gia đình.
Với những giải pháp đồng bộ trong công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Tuyên Quang đã giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, nâng cao sự hài lòng của người dân trên địa bàn tỉnh.
Gửi phản hồi
In bài viết