35 học viên được tập huấn sản xuất trồng trọt hữu cơ

- Sáng 10-5, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh phối hợp với Trung tâm Nông nghiệp hữu cơ thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam tổ chức lớp tập huấn về sản xuất trồng trọt hữu cơ cho cán bộ ngành nông nghiệp tỉnh.

Học viên tham gia lớp tập huấn sản xuất trồng trọt hữu cơ.

Tham gia lớp tập huấn có 35 học viên là cán bộ, công chức các cơ quan trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội Nông dân tỉnh, cán bộ Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện và một số xã trên địa bàn tỉnh.

Các học viên được tìm hiểu về quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, nguyên tắc, tiêu chuẩn, Chất lượng Việt Nam; điều kiện để hình thành nhóm và liên kết nhóm sản xuất; lựa chọn giống cây trồng, quản lý đất, nước, phân bón, sinh vật gây hại; các chất được sử dụng trong sản xuất hữu cơ...

Qua lớp tập huấn giúp đội ngũ cán bộ kỹ thuật nông nghiệp của tỉnh tiếp cận nhanh và nắm chắc quy trình sản xuất; làm tốt công tác tuyên truyền, tập huấn để mở rộng sản xuất nông nghiệp hữu cơ trên địa bàn tỉnh. Đây cũng là dịp để các học viên học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, cũng như những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất nông nghiệp hữu cơ, để có hướng giải quyết trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Quốc Việt

Tin cùng chuyên mục