Agribank chuyển đổi số để phục vụ khách hàng

- Theo Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 3-6-2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” nêu rõ: Tài chính - ngân hàng là một trong những lĩnh vực có tác động xã hội, liên quan hàng ngày tới người dân, thay đổi nhận thức nhanh nhất, mang lại hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí, cần ưu tiên chuyển đổi số trước. Bắt nhịp xu thế, Agribank Tuyên Quang tích cực chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, mang đến cho khách hàng trải nghiệm mới với đa dạng các dịch vụ.

Cán bộ Agribank chi nhánh Tuyên Quang hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng tự động CDM.

Với định hướng phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ trên nền tảng công nghệ thông tin, Agribank đã ứng dụng công nghệ tiên tiến, giải pháp mới vào hoạt động thanh toán nhằm tăng tốc độ thanh toán, tăng cường an toàn, bảo mật dịch vụ, gia tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng như xác thực sinh trắc học (vân tay, khuôn mặt); thanh toán qua mã QR mang lại trải nghiệm mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Trải nghiệm các tiện ích dịch vụ E-Mobile Banking của Agribank, chị Đặng Thị Phương Thảo, tổ dân phố Xây Dựng, thị trấn Sơn Dương (Sơn Dương) rất hài lòng. Chị Thảo chia sẻ, các sản phẩm dịch vụ trên E-Mobile Banking hiện đại, dễ dùng, tốc độ xử lý các giao dịch nhanh hơn trước rất nhiều, đặc biệt là dịch vụ chuyển khoản trong thời gian cao điểm.

Chị Lê Thị Bình, tổ 8, phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) cũng thỏa mãn với những dịch vụ mà Agribank mang lại. Chị Bình cho biết, ngoài việc đáp ứng nhu cầu thông thường của người dùng như: chuyển tiền, nạp tiền điện thoại, thanh toán hóa đơn điện, nước, Internet, học phí... phiên bản mới của ứng dụng Agribank E-Mobile Banking còn bổ sung thêm một số tiện ích mới như: Thanh toán HTVC/VTVCab ON/FPT Play, trả nợ tiền vay...

Hiện nay, các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt Agribank đang áp dụng phổ biến qua các kênh: Internet banking, E-Mobile Banking, Ngân hàng tự động (CDM), thanh toán qua thẻ (ATM/POS), thanh toán qua liên kết với các ví điện tử... và được khách hàng sử dụng nhiều bởi sự thuận tiện, nhanh gọn, chính xác và bảo mật trong giao dịch. 

Thống kê của Phòng Dịch vụ - Marketing Agribank, đến hết tháng 6, chi nhánh đã có trên 200.000 tài khoản; trong đó có trên 81.000 
khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ E-Mobile Banking; nhắc nợ tiền vay trên 210.000 khách hàng. Tỷ lệ khách hàng có tài khoản thanh toán sử dụng dịch vụ Mobile Banking đạt trên 91%.

Ông Dương Tuấn Phương, Phó trưởng phòng Dịch vụ và Marketing Agribank khẳng định, hỗ trợ khách hàng chuyển đổi từ giao dịch tại quầy sang giao dịch trên các kênh ngân hàng điện tử, Chi nhánh miễn phí giao dịch trên ứng dụng E-Mobile Banking cho khách hàng thực hiện giao dịch trên ứng dụng. Ngoài ra, tất cả các khách hàng gửi tiền online qua ứng dụng sẽ được miễn phí mở, đóng tài khoản tiền gửi trực tuyến.

Thời gian tới, Agribank chi nhánh Tuyên Quang tiếp tục đẩy mạnh cung cấp đầy đủ các dịch vụ tài chính ngân hàng cơ bản như: chuyển tiền, gửi tiền online, thanh toán hóa đơn điện tử, thanh toán QR, nạp tiền điện thoại, đặt vé tàu, xe... đáp ứng được các nhu cầu giao dịch thường nhật của khách hàng. Hơn nữa, đưa khách hàng lên kênh số sẽ giúp ngân hàng tiết kiệm nhiều chi phí hoạt động, gồm chi phí dự trữ tiền mặt và chi phí liên quan vận hành lưu thông tiền như: nhân sự, vận chuyển, chi phí đầu tư ATM...

Bài, ảnh: Đoàn Thư

Tin cùng chuyên mục