Công ty cổ phần Chè Tân Trào: Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng

- Công ty cổ phần Chè Tân Trào (Sơn Dương) là một trong những doanh nghiệp sản xuất chè lớn của Tuyên Quang chuyên sản xuất chè xanh, chè đen, trồng thâm canh cây chè. Để tạo ra những sản phẩm chè sạch vì sức khỏe cộng đồng, mang lại hiệu quả sản xuất kinh doanh, công ty không ngừng phát triển, trở thành một trong những doanh nghiệp tốp đầu của ngành chè Việt Nam.

Vùng nguyên liệu chè được Công ty cổ phần chè Tân Trào ưu tiên đầu tư phát triển.

Công ty hiện có trên 855 ha diện tích đất trồng chè. Để duy trì, phát triển nguồn nguyên liệu, công ty đã phối hợp với huyện xây dựng những chính sách đầu tư ưu đãi cho vùng nguyên liệu, tham gia quy hoạch và phát triển vùng nguyên liệu chè ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện trên cơ sở liên kết giữa nhà nước, người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, gắn cơ sở chế biến với vùng nguyên liệu. 100% diện tích chè của Công ty được chăm sóc đúng quy trình, đảm bảo kỹ thuật giúp chè luôn đạt năng suất cao và chất lượng tốt. Năng suất chè bình quân hàng năm của công ty đạt 8tấn/ha, trong đó có khoảng 30% số đội có năng suất chè đạt trên 9 tấn/ha, điển hình là các đội: Tân Thắng, Tân Thượng...

Công nhân Công ty cổ phần chè Tân Trào kiểm tra chất lượng chè đầu vào.

Để nâng cao chất lượng sản phẩm, công ty đã đầu tư hàng chục tỷ đồng mua sắm các thiết bị máy móc nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Trong đó, máy tách cẫng màu SOTEX của Nhật Bản là thiết bị tiên tiến nhất hiện nay. Nhờ có thiết bị này đã giúp phân ra được nhiều loại sản phẩm, loại bỏ được cẫng và các tạp chất trong chè, góp phần giảm chi phí, nâng cao chất lượng sản phẩm chè, đáp ứng được yêu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Với những nỗ lực không ngừng, công ty đã khẳng định được thương hiệu của mình trên thị trường qua một số mặt hàng như: chè xanh viên, chè đen OP, chè xanh OP... Không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng, sản phẩm của Công ty đã có mặt tại thị trường các nước EU, Đông Âu, Nhật Bản, Mỹ, Nga, Đức. Từ năm 2006 đến nay, công ty được Bộ Công Thương liên tiếp bình chọn trong top các doanh nghiệp xuất khẩu chè uy tín của Việt Nam.

Hệ thống máy vò chè của Công ty cổ phần Chè Tân Trào.

Ông Hoàng Thanh Tân, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần chè Tân Trào cho biết, với phương châm “Sản phẩm chè vì sức khỏe cộng đồng” Công ty đã phát triển quy mô sản xuất chè theo chuẩn RainForest Alliance - sản xuất nông nghiệp bền vững. Năm 2022, công ty sản xuất khoảng 3.000 tấn chè đen, chè xanh các loại, doanh thu ước đạt 39 tỷ đồng, nộp ngân sách trên 5 tỷ đồng. Công ty tạo việc làm thường xuyên cho 140 lao động với mức lương từ 5,5 triệu đồng/người/tháng.

Công nhân Công ty cổ phần chè Tân Trào kiểm tra chất lượng chè khô.

Với những nỗ lực không ngừng, Công ty cổ phần Chè Tân Trào đóng vai trò quan trọng trong công tác giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho hàng trăm công nhân và bà con nông dân vùng chè. Hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty đã góp phần tạo dựng thương hiệu cho sản phẩm chè Tuyên Quang vươn tầm quốc tế.

Công ty cổ phần chè Tân Trào tạo việc làm cho lao động địa phương.

Thông tin liên hệ: CÔNG TY CỔ PHẦN CHÈ TÂN TRÀO

Địa chỉ: Tổ dân phố Tân Phú, thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương

Điện thoại:  02073 835226

Email:  tantraotea@gmail.com

Website: tantraotea.com.vn

Bài, ảnh: Thuý Nga

Tin cùng chuyên mục