Kết nối tổ hợp tác, hợp tác xã với doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp

- Chiều 14-12, Ban Điều phối các dự án vốn nước ngoài tỉnh phối hợp với Nhóm Chuyên gia hỗ trợ kỹ thuật Dự án Chương trình phát triển khu vực nông thôn tỉnh Tuyên Quang do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ tổ chức Hội nghị Kết nối các tổ hợp tác, hợp tác xã với các doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp.

Dự án KOICA tài trợ với tổng kinh phí hơn 18 triệu USD. Trong đó có 15 triệu USD từ nguồn kinh phí viện trợ không hoàn lại của chính phủ Hàn Quốc.

Các đại biểu tham quan các gian hàng tại hội nghị kết nối.

Mục tiêu chính của dự án nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân tỉnh Tuyên Quang thông qua các hoạt động phát triển nông thôn một cách toàn diện và bền vững. Dự án đã thành lập và hỗ trợ hoạt động của 20 tổ hợp tác, hợp tác xã với hàng trăm người dân hưởng lợi trên địa bàn các xã trong và ngoài dự án.

Đồng thời, trong tháng 1-2023, Nhà máy Chế biến rau đông lạnh JW do Công ty TNHH JW Nông sản (Hàn Quốc) đầu tư trực tiếp tại huyện Sơn Dương đi vào hoạt động, góp phần tiêu thụ ổn định các sản phẩm nông sản cho người dân và các tổ hợp tác, hợp tác xã trong tỉnh.  

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung trao đổi về những kinh nghiệm ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, hiệu quả thiết thực của việc kết nối các tổ hợp tác, hợp tác xã với doanh nghiệp trong chế biến, tiêu thụ sản phẩm, hình thành các chuỗi giá trị bền vững.

Các tổ hợp tác, hợp tác xã có thể kết nối trực tiếp với các đơn vị bao tiêu sản phẩm, giảm sự tác động của thương lái và ổn định giá cả nông sản. Mục tiêu quan trọng nhất là nâng cao giá trị sản phẩm, giá trị thương hiệu và thu nhập cho người nông dân.

Thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA), Tuyên Quang sẽ có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp đến tìm hiểu cơ hội đầu tư, nhất là các dự án phát triển nông nghiệp bền vững.

7 tổ hợp tác, hợp tác xã được Dự án KOICA vinh danh vì đã có thành tích hoạt động xuất sắc.

Nhân dịp này, Dự án KOICA đã trao thưởng 7 tổ hợp tác, hợp tác xã được dự án hỗ trợ đã có thành tích hoạt động xuất sắc trong thời gian qua. 

Tin, ảnh: Vân Anh

Tin cùng chuyên mục