Là bởi dân tin

- Đợt vận động đóng góp ủng hộ Quỹ vác xin Covid-19 do lãnh đạo Đảng và Nhà nước phát động có quy mô lớn nhất từ trước đến nay đã được người dân đồng tình và tích cực hưởng ứng.

Ngay sau con số ấn tượng của buổi lễ phát động ủng hộ quỹ, đã có thêm rất nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tiếp tục đóng góp ủng hộ. Cả những kiều bào Việt Nam ở nước ngoài, và Chính phủ một số nước cũng đã tích cực ủng hộ. Gần đây là 1 triệu liều vác xin do Chính phủ Nhật Bản tài trợ cũng đã về đến Việt Nam.

Tất cả đang tạo nên một làn sóng sức dân cuồn cuộn, nhằm phấn đấu có được số vác xin tiêm cho 70% số dân cả nước để đủ sức miễn dịch cộng đồng. Mỗi ngày, con số ủng hộ Quỹ lại tăng lên, đem lại những hy vọng lớn về ngày chiến thắng đại dịch.

Mỗi sự đóng góp dù nhỏ đều là thể hiện của tinh thần tương thân tương ái “mình vì mọi người, mọi người vì mình”, lan tỏa yêu thương, giúp chúng ta có thêm niềm tin để vững vàng vượt qua và chiến thắng đại dịch.

Mỗi sự đóng góp đều thể hiện lòng dân luôn tin vào chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong phòng chống dịch, nên đã đồng lòng, tích cực hưởng ứng.

Có thể nói, việc đồng lòng ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp giống như sự ủng hộ trong Tuần lễ vàng trước đây trong lịch sử. Bởi để có được số vác xin tiêm cho 70% số dân cả nước, không thể chỉ trông chờ ngân sách nhà nước.

Nên chủ trương kêu gọi toàn dân ủng hộ quỹ vác xin vừa phù hợp yêu cầu của công cuộc chống dịch vừa phù hợp với nguyện vọng của nhân dân. Hai sự phù hợp đó phản ánh tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, luôn được chứng tỏ và nâng cao trong những lúc khó khăn của đất nước.

Nhìn lại lịch sử thì thấy, những chiến thắng mà chúng ta có được đều bởi sức dân, bởi dân tin vào chủ trương của người lãnh đạo. Cho nên quỹ vác xin chính là quỹ của lòng dân, khiến chúng ta có quyền tin tưởng vào ngày chiến thắng đại dịch.

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục