Lâm Bình biểu dương 11 tập thể và 22 cá nhân tiêu biểu học tập và làm theo Bác

- Chiều 17-5, Huyện ủy Lâm Bình tổ chức Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thường trực Huyện ủy Lâm Bình trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân tiêu biểu.

Trong năm qua, việc triển khai tổ chức học tập Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, chuyên đề toàn khóa và chuyên đề hàng năm được các cấp ủy từ huyện đến cơ sở thực hiện nghiêm túc theo đúng kế hoạch. Các cấp uỷ đảng từ huyện đến cơ sở đã lựa chọn nội dung học tập và làm theo Bác thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025; đăng ký xây dựng mô hình tiêu biểu sát với điều kiện thực tế của địa phương, cơ quan, đơn vị. Ban Chấp hành Đảng bộ huyện xác định nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025 với chủ đề là “Phát huy truyền thống quê hương cách mạng, ý chí tự lực, tự cường, xây dựng huyện Lâm Bình có nền kinh tế ngày càng phát triển; văn hóa đậm đà bản sắc; cảnh quan, môi trường sạch - xanh - đẹp - an toàn”. Đảng bộ huyện đã lựa chọn mô hình tiêu biểu của cấp huyện là “Hoàn thành xoá nhà tạm, nhà dột nát cho 100% hộ gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo trên địa bàn huyện”. Đến hết quý I năm 2022, huyện đã tập trung huy động nguồn lực để hỗ trợ xóa 161 nhà tạm, nhà dột nát cho hộ gia đình có công với cách mạng, hộ nghèo...

Tại hội nghị, các đại biểu biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay; đồng thời góp ý, đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian tới nhằm đạt chất lượng và hiệu quả hơn.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương, cơ quan, đơn vị; tiếp tục đưa việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, quan trọng của các tổ chức đảng, các tổ chức chính trị - xã hội, của cán bộ, đảng viên và Nhân dân trong huyện. Đồng thời, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chi bộ chuyên đề gắn với học tập và làm theo Bác, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị; chú trọng nhân rộng, tạo điều kiện, phát huy những mô hình, điển hình tiên tiến... Từ đó, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn.

Hội nghị đã biểu dương, khen thưởng 11 tập thể và 22 cá nhân tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Ngọc Hưng

Tin cùng chuyên mục